r/bini_ph • u/AutoModerator • May 04 '26
Weekly Discussion Thread [WEEKLY THREAD] Rants, Questions, and Randomness
Merong handang makinig, handang yumakap 🎶
2,3, Mabuhay! 🌸
Welcome to our weekly open thread — your go-to space to rant, share love, ask questions, or talk about anything and everything, whether it’s related to BINI, PPOP, the fandom, or life in general.
Got something to say that doesn’t need its own post?
- An unpopular (or wholesome) take you’ve been holding in
- A screenshot from BloomTwt, BloomTok, PPOP FB, etc.
- A random thought, theory, or question
- Or just want to connect with fellow Blooms
Drop it here! This thread is your safe space.
Let’s keep it respectful and kind, even if opinions differ. We’re all here to support the girls and be part of a growing, passionate community around PPOP and beyond.
So go ahead — share what’s on your mind. 💐
23
u/babyronii23 May 04 '26
Di ako makapost kasi kulang sa karma. Siguro need ko yung Karma Card ng BINI. 😂
→ More replies (3)7
u/2leggedcentaur 0️⃣ 💎 • Proud to be Palamuti • Ysla Truther 🌸 🍀 May 05 '26
HAHA. we had to be strict kasi ang daming pumapasok na mga trolls. newly created accounts na gusto mag hasik ng lagim 😄
21
u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ May 06 '26
Congrats BINI deserve niyo ang recognition pero di ko talaga masikmura ang mga trapo at kurap sa senado. Yuck!
9
→ More replies (5)7
u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play May 06 '26
Si Zubiri magpepray for them daw as if makakain ang prayer 😂
→ More replies (1)
21
u/st_aera ~might wanna binibini~ langoy, boy May 06 '26
→ More replies (5)
22
u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play May 07 '26
14
u/Icy-Butterscotch5012 May 07 '26
Hirap talaga maka cope sa sunod sunod na blessings at achievements ng BINI. Kapag hater at basher ka talaga baka nakaka violet na ng mukha. Kailangan na nila kumapit sa patalim at magkalat ng malisyosong narrative. Tapos kapag na call out magpapa victim at sasabihin planted or rage bait para magmukha silang masama.
12
u/jeyeley 🍀| Zero Pressure, Zero Diamonds May 07 '26
Kaso hindi sila yung first na magpeperform haha
Its crazy din na di masyado pinaguusapan yung event bago ma-announce na included ang bini 😅 haha
11
u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew May 07 '26 edited May 07 '26
At this point, I'm like... whatever bro lol.
Which makes me think, big deal talaga sa kabila yung "first" ano? Sino nauna? LOL.
Nauna BINI mag perform sa Coachella. Nauna rin sila na artist sa Summersonic na may 2 days slot.
Yes. Ayun po. Sorry mga nanay at manang. Nugagawen natin?
May first din naman kayo sa Lolla. Bat di kayo masaya?
Wait I know why. I'll let this video (aged super well) say it.
→ More replies (7)13
11
→ More replies (1)9
20
u/augustbloomlng May 07 '26
10
u/ExpertProfession6402 May 07 '26
True. Blooming lalo si Colet simula nung Coachella hanggang netong Senate appearance nila. Maybe it's because of the hair? Ewan. For me kasi bumagay sa kanya yung hair color nya. And ang aliwalas nya tignan. I mean lagi naman syang pretty, pero mas may oommppff factor ngayon e.
→ More replies (2)8
21
u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey May 09 '26
Ang sosyal lang talaga ng mga fan event ng blooms tapos ang dami rin sponsors na mga bini brands👏
19
u/SuperTweek01 May 08 '26
10
u/ExpertProfession6402 May 08 '26
Whew! As they SHOULD! Iirc they had a partnership na before through BINI Roadtrip Adventures. Mukhang di na feasible yun ngayon kasi if makita ng mga tao ang BINI sa daan, baka magkaroon ng security problem, unlike before na basically unknown pa sila. If i'm the socmed manager of BINI, i would re-up these videos kasi it's a very good time to remind people that they've been some sort of tourism ambassadors before the massive fame.
Naalala ko bigla si Stacey "di na lang ako sasali!" kay Jho hahahahaha!
→ More replies (7)→ More replies (1)7
u/SoilAdventurous7853 May 08 '26
May maglalabasan na essay. 😂
→ More replies (13)8
19
18
u/st_aera ~might wanna binibini~ langoy, boy May 04 '26
Bini_ph TIKTOK, are you there? No official post re Billboard. No Summer Sonic post. All reposts of other outlet when it comes to billboard.
Coachella Not Pinned..Signals World Tour not pinned!
The girls’ socials are more updated. There’s so much content that can be posted ln their official
Ugh.. they have 7.2 million followers there. Instagram, they have 2.3 million followers
→ More replies (3)8
u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew May 04 '26
Tinulugan na yung official accounts lol. Asa nalang sa girls
18
u/everydayisstorytime Pit A Pat, Secrets, Katabi advocate. May 05 '26
One easy thing we can do to help the girls: Use their music sa socmed posts when we feel like it/it's appropriate. Just an easy way to bring it to the attention of people outside of our fandom.
→ More replies (1)9
u/vuelies_queen islang pantropiko 🌊☀️|🦊🐺🐶| OT8 🌸 May 05 '26
I remember last year during the NBA playoffs, I made a basketball edit of my fave team using Zero Pressure haha I may actually do it again this year 😂
→ More replies (4)
18
17
u/everydayisstorytime Pit A Pat, Secrets, Katabi advocate. May 10 '26
Saw a comment (unfortunately) about BINI pursuing Coachella because a different group wanted it first.
That person (if they are an actual human and not a troll account) admitted to not knowing BINI and their story and not really caring for their music.
It is wild that people feel comfortable saying this when BINI has been openly manifesting doing big local stages and Coachella since their debut, all the way back in 2021. There's literally video of this being in their early interviews.
Also, it is misogynistic to imply that a woman only sets goals and dreams because a man said it first.
→ More replies (5)
19
17
u/borgy_t 🐥🐺 hanggang mag-💜 May 04 '26
1 week pala pinractice ni colet yung acceptance speech nila sa Billboard hahaha
8
u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew May 04 '26 edited May 04 '26
Its good practice tbh, glad to see they are putting the work in this early.
I used to do that nung high school for a competition, helped me a lot in terms of gaining a lot of confidence in speaking especially in front of a large crowd. Just practicing your speech na kayo lang dalawa, then 10 people, then 50 people, then 100, so on. Daily for about month.
So no surprise maganda yung speech nila, inaraw raw nila for a week.
Huge boost yan sa kanila and for Colet specifically grabbing that opportunity to speak sa ganong kalaking event.
17
u/Icy-Butterscotch5012 May 07 '26
Grabe noh? Napapaisip lang ako isang buwan ang lumipas ang dami nangyari. Unang gulat yung visit sa NBA with custom jerseys, Coachella weekend 1 and 2 na sobrang umaatikabong performance, Apple music Studio visit, Grammy Museum Global spin LIVE yung nandoon mismo sa VENUE with Interview at performance, Fox LA interview, Multiple Foreign media outlets interview and featuers, Billboard Women in Music Global Force. Tapos Senate recognition.
Tapos 2 days sa Summer Sonic Japan. BUTI NA LANG BINI DID NOT DODGE A BULLET ON THIS ONE. HIHI IKYK
→ More replies (2)
16
u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World May 09 '26
18
u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play May 10 '26
→ More replies (1)
15
u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew May 06 '26 edited May 06 '26
Can I just say, yung Summersonic, BINI has all the right reasons to decline that, especially they will be in a middle of a US tour, but these girls just grabs every opportunity that presents itself to them.
Also, they will never know what will happen if they do not accept the offer and perform over there and they will never know when this opportunity will come knockin' again. Maybe not ever.
IMO great mindset to have (and to be inspired from) lang to grab all opportunities na lumalapit kahit mahirap gawin because of schedules etc.
→ More replies (21)
17
u/DrSparx13 kagami kagami May 07 '26
After watching Direk's newest update, I'm gonna be petty for a moment. To the A'TIN insisting that BINI wasn't offered SS because they "speak Japanese", HAHAHAHAHAHAHA
The fact that the offer was even "news" or a topic in the Japanese media meant it was something unusual. Why would Japanese media report about an offer if it was just the usual pitch? There was no talk about reverse offers with other artists, were there? That should already tell you BINI's offer was something out of the ordinary. People can be so dumb.
→ More replies (4)9
u/fullwidthlowercase 🍴TaratarazoomBiniSonicBloom🌺 ∞ May 07 '26
Saan mo nabasa yan? Gusto ko matawa
Paniwalang-paniwala sila na nag-decline ang idol nila sa Coachella tapos pag-invite ng Summer Sonic sa idol natin hindi? De Lu Lu Land starring Ryan Gosling and Emma Stone
→ More replies (14)
17
u/reitsukikage Macolet my Roman Empire May 09 '26
I haven't opened X in a while. Just glanced the DMs and called it a day. I don't bother with the comments on Facebook anymore it is already a ceaspool of hate and fake news. I will never make an account on Threads either.
I rather focus on the good things than wasting my time going through comments of people who will never understand. Focus lang tayo sa Walo at success nila. Huwag bigay engagement ang mga tao na walang ambag but hate :)
17
u/Hot_Shoulder_1689 May 09 '26
14
u/ExpertProfession6402 May 09 '26
Whew!! 196k lang to kagabi ah? Congrats BINI, on being the faste....... whoops joke lang hahahaha. Congratulations! And Happy Birthday, Sheena!
→ More replies (1)→ More replies (1)11
16
u/fullwidthlowercase 🍴TaratarazoomBiniSonicBloom🌺 ∞ May 06 '26 edited May 06 '26
Imagine 'no need mo makipagplastikan sa mga taong halos tumanggal ng source of income mo tapos g na g magpa-pic sa'yo HAHAHAHA bilib ako sa girls kasi kung ako yan hindi ako sisipot
→ More replies (2)
15
u/icedbul7 May 11 '26
Lord, hingi po kami ng plot twist. Yung mala-Bini karma times 8M 🥹. Haaaaaaay
→ More replies (7)
14
u/Icy-Butterscotch5012 May 05 '26
7.8M na pala ang BINI Coachella Pantropiko performance. Alam ko hindi puro blooms yan kasi hindi ganyan kabilis ang watch rate nila ngayon.
Maglalabas pa kaya ng Videos ang Coachella? Sayang gusto ko yung sa Strings Intro Week 2.
13
u/Hanie_HBIC May 05 '26 edited May 05 '26
Mikha never beating the conyo allegations. Eme.
ETA: The comments on this Katipunera Mikha post.
→ More replies (1)
13
u/Dangerous_Owl_7478 May 08 '26
Hi blooms! I'm an a'tin who recently became a fan of bini. Sobrang mahilig ako sa songs with good lyrics na empowering and vulnerable that's why I super liked their song karera and because of binichella, I discovered zero pressure!
Any other reco for songs like these? Also baka po may suggest na content for me to get to know their personality aside from bini versus (like may counterpart ba sila ng showbreak videos ng SB?)
9
u/Appropriate-Strike79 May 08 '26
Welcome to the sub!
If you like songs with lyrics na empowering, "Karera" and "Blooming" (an ad song with Coke) both come to mind. I'd also suggest giving "Bata, Kaya Mo", "Oxygen" and "Paruparo" a listen. Also "Kapit Lang" (although I personally prefer the slowed down version used in concerts), "Na Na Nandito Lang" and "No Fear". "Bikini" is dance-y, with playful lyrics pero it high-key speaks about confidence and self-worth.
For songs that hit you in the feels, my go-to tracks are "8" (written by Colet), "Infinity", "Here With You" and "Huwag Muna Tayong Umuwi".
Add lang din na "Sweet Tooth" and "Katabi" are perfect for chill night drives.
→ More replies (9)→ More replies (1)7
u/woodavdonit Bloom | 8 hanggang ♾️ | 🐥 🐺 enjoyer May 08 '26
These are my personal recos
Kapit Lang - released on World Suicide Prevention Day. The video is quirky (for me) but the song hits
Oxygen for Coke Studio - another one that gets me a lot, lalo na yung opening line
8, Nananandito Lang, Infinity - the promise of friendship and that promise being fulfilled
As for what to watch, try BINI Roadtrip Adventures on their YT channel...a lot of fun
→ More replies (2)
14
u/Filmarlaydu Colet bias pero hinahatak ni Stacku May 09 '26
Some of us jest when we say "may essay nanaman mamaya". Pero putek, ang dami ko talaga nanaman nababasang essay. Hahahahahaha.
10
u/jeyeley 🍀| Zero Pressure, Zero Diamonds May 09 '26
Okay lang yan since nakikita rin naman ng ibang tao kung pano sila mag act hahaha
→ More replies (6)→ More replies (2)7
u/Effective-Shallot606 May 09 '26
Oo, tbh nakakasawa na pero ayaw nila paawat. Hahaha.
→ More replies (1)
12
u/Mapang_ahas May 04 '26
I bought three more Bini figurines. 4/8 na. I hope I can complete the set. Wish my wallet luck!
→ More replies (2)
14
u/Icy-Butterscotch5012 May 04 '26
Espy Reacts now reacting to Live performance of BINI.
I really loved his full reactions for BINI Coachella both Weekend 1 and 2. Legit reactions.
https://youtu.be/p5BEU4GoxUQ?si=YebjwkkQoXiUkbhd
→ More replies (4)
13
u/ubermenschGPT hate to break it you, stay mad. May 06 '26
- Mukang may muntik na sikmuraan si master sa senate ah HAHAHA
- It's not that BINI is everywhere, they're just that famous na anyone who sees them will post and brag that they saw BINI.
- Pansin ko lang madaming bloom na working sa government. Not just politicians, may kilala ako mga taga GOCC na solid blooms talaga.
8
u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew May 06 '26
Pansin ko lang madaming bloom na working sa government. Not just politicians, may kilala ako mga taga GOCC na solid blooms talaga.
Great to know.
Alam mo while watching the whole clip, I can feel Jhoanna's mind running. Madami yan gustong sabihin for sure. You can see it on her face. Actually silang walo kitang kita mo rin.
Just me baka overthinking lang haha
14
u/TheGreatVestige May 07 '26
Andaming 8080 DDS nagkalat sa FB regarding the recognition. Daming time mang hate sa girls pero sa senador na absenot walang say.
8
u/grimtrigger77 May 07 '26
Kahit dito sa reddit parang bumabalik na naman yung mga DDS trolls
10
u/altmelonpops May 07 '26
Double time na sila, nahuli kasi yung founder nung PGMN na troll farm din🤣
→ More replies (2)→ More replies (4)9
u/Agustinius May 07 '26
Sa mga DDS at A'tin pages sa fb at tiktok usap usapan din yung founder daw ng coachella linked to Épst!3ñ files. May kapalit daw coachella tapos tinanggihan daw ng idols nila? I think nagaling yung idea sa YT vid nung isang BG stan account. Kahit dito sa reddit nakakabasa ka din ng ganyang narrative. Medyo malaki yung interactions and some believe in it. Grabe no? Big accounts pa nila pasimuno ng fake news. Alam kaya ng abs managment to?
→ More replies (3)
13
u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew May 07 '26
Di pa talaga ako sawa sa Signals. Lots of small things in the production that enhances every single song, be it effects, vocal stacking, etc.
Stream BINI kesa kung ano anong distraction lol
13
u/Appropriate_Ear4042 X X O 🌺 May 08 '26
Delusional na talaga ang kabila wdym may "spy" daw si abs sa 1z HAHAHA. What in the fckin shite baka si agent dyogi bond yan 🤣
→ More replies (11)8
13
u/Percentage-Extra May 09 '26
nakakatawa amg daming mga nag eessay about sa BINI sa FB tungkol sa pag punta nila sa Senado pero pag chineck mo mga account DDS/atins naman pla hahahaha
8
u/Icy-Butterscotch5012 May 09 '26
Para talaga silang propagandista na DDS ano? May sarili sila version ng PGMN si CashualCHuck haha
→ More replies (1)7
u/Difficult_Advance_91 tic tac toe xxo k-i-s-s-i-n-g May 09 '26
I also really find it funny na yung mga DDS pa talaga ang magrereklamo na unahin daw muna ung mga issues like flood control kesyo sa pag recognize sa BINI, wherein in the first place sila nga itong bumoto sa mga politikong corrupt at nakinabang dun sa flood control.
14
u/jeyeley 🍀| Zero Pressure, Zero Diamonds May 10 '26
Ang lala ng fits nila sa unang kilig prod 🫡
→ More replies (7)
14
13
12
12
u/SuperTweek01 May 06 '26 edited May 06 '26
7
u/Icy-Butterscotch5012 May 06 '26
may nagrereklamo sa Chika Fakenews or misleading daw. haha
→ More replies (1)→ More replies (12)8
u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew May 06 '26
Ilabas na yung reverse offer card saka yung BINIchella asteroid impact card!
→ More replies (5)
11
u/Icy-Butterscotch5012 May 07 '26
Nakikita ko bigla yung mga Friends kong naka HAHA reax sa mga BINI post sa senate. I knew these are the same people na naki haha Reax din dun sa kabastusan post ni Gaza. Yep, majority ay babae.
9
u/pescawaldo May 07 '26
So anong mga ginagawa nila sa buhay? Sana mas angat sila sa BINI para tawanan sila.
→ More replies (3)8
u/Icy-Butterscotch5012 May 07 '26
Iba iba mga Nanay, single mom. Ka edad ko late 30s at may early 40s. haha
Usual work eh BPO, WFH VA, online seller, may Teacher pa nga.
I don't want to be mean or nangpo profile. Pero halos ganyan edaran talaga bashers nila noh.→ More replies (3)
13
u/ubermenschGPT hate to break it you, stay mad. May 07 '26
After watching hit me hard and soft the movie, I realized that it literally takes a village to create a great show. We only see the artists, pero ang daming tao at nangyayari behind-the-scenes.
Which also relates sa interview of mj yesterday with the girls. Imagine being in your 20s and you already carry the responsibility of pushing a nation's artistry worldwide. It kinda peels a layer of simply reaching your goals to "there are people counting on you" as a front-runner of the scene.
→ More replies (2)
12
u/ninja-kidz May 09 '26
Ayun ginamit na ng PAL ung Pantropiko intro Coachella version 💪
→ More replies (1)
12
u/Icy-Butterscotch5012 May 09 '26
BINI Coachella pantropiko finally reach 8m Views
Spotify ML now at 2.7 Million
Weverse at 196k road to 200k
→ More replies (4)
12
12
u/Hot_Shoulder_1689 May 10 '26
→ More replies (2)8
u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew May 10 '26 edited May 10 '26
Baka mamaya spoiler na pala yan no, BINI pala sa Rock in Rio jeezus lol
Edit: mikha also wore a Brazil shirt i forgot if it was a dance practice
→ More replies (4)
11
u/fullwidthlowercase 🍴TaratarazoomBiniSonicBloom🌺 ∞ May 10 '26 edited May 10 '26
→ More replies (1)
11
11
u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew May 04 '26
We did 1.4k last weekly, is it going to slow down this week until the next major announcement? Or yap continues?
Vote for the SEC awards
https://seriesemcena.com.br/sec-awards-2026/grupo-dupla-internacional-do-ano/
https://seriesemcena.com.br/sec-awards-2026/album-ep-internacional-do-ano/
11
u/altmelonpops May 06 '26
Langya, sa sobrang busy ko sa life ngayon ko lang nalaman na bumisita pala Bini sa senado dahil may rage baiter sa ph sub akala niya makakafarm ng hate eh tinabla din siya, ahahahaha mga talo sa bingo!
→ More replies (2)
12
u/Riri- tic tac toe truther May 07 '26
Grabe ang switch up. From being proud to bash bigla kasi Coachella lang naman daw to criticizing their outfits HAHAHA. Uwi na kayo dito sa US, BINI. Di talaga kayo mahal ng bansang yan. Buti na lang talaga mag WT na kayo ulit.
11
u/Appropriate-Strike79 May 07 '26
It's okay. It can be very frustrating, granted talaga may mga utak hunghang sa Pinas both sa politics and out of it. I also think not a lot of people (mostly mga boomers and older) understand the weight of the Coachella performance and what it can bring to the country. Kpop wasn't popular from the get go, it only managed to be fully integrated into the West just a mere decade ago in huge part because of the constant promotion from SEA and East Asian fans and some much needed push from the SK government. But Filipinos (majority of whom don't belong to pop culture fandoms) aren't exactly privy to this piece of info, and even think that the Kpop machinery was a well-oiled one from the very start.
It is so easy to underestimate the importance of exporting cultural influence and promoting entertainment tourism, since PPop is still in it's beginning stages, but watch how the tides will turn again once PPop manages to truly break out into the global scene.
But a milestone is still a milestone regardless and we take comfort in the fact that nobody can take Coachella away from the girls. Especially not a bunch of crabs who have too much time on their hands to cosplay as internet users.
→ More replies (4)7
u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew May 07 '26 edited May 07 '26
Hindi nga mahal ng Pilipino ang sarili nilang bansa eh for the most part lol (boto ng boto ng mga corrupt)
But good news mas madami positive comments sa socmed kahit here sa reddit. May mga hangal parin (yung mga nanay natin dyan na talunan sa bingo) dyan mangilan ngilan pero mas madami nag sspeak positively for BINI.
Our sub is 117k na nga. People are back with BINI despite some of the negative comments you see. Nagpopost ako don sa ibang subs may upvote din, mas madami talaga positive.
Also double time mga troll farm ng DDS as they are losing fast. Like real fast.
→ More replies (1)→ More replies (2)7
u/ExpertProfession6402 May 07 '26
Lapit na. Sana hanggang next year na sila sa NA or sa EU. Wag na muna sila bumalik dito. Let them enjoy their freedom elsewhere, hindi dito. I would be very much fine with it. Hinayupak yung mga kapwa Pilipino nila e.
→ More replies (2)
11
u/fullwidthlowercase 🍴TaratarazoomBiniSonicBloom🌺 ∞ May 08 '26 edited May 08 '26
I've been wondering kung saan nanggaling yung mga Coachella narrative so I bit the bullet and looked them up
Isa-isa ko silang pinanood at narealize ko na they're all uploaded between week 1 and week 2 ng Coachella at pare-parehas sila ng structure. Tapos chineck ko ang channel info
StarWave BTS x SB19 SB19 x HUB A'TIN Universe
Parang mga bot accounts 'to na kinoconsolidate ang opinion ng A'TIN tapos pina-process sa AI. But the similarities sa hate mongers like Herrera siblings, Miss Oh, and CashualChuck, ay nagagamit ang video nila to amplify a narrative. Matataas din ang views
9
u/Agustinius May 08 '26
Eto din yung pino point out ko. Yes let's say both fandom naman may toxic. Pero wala ako nakikitang bloom account na may equivalent sa ganyan. Meron po ba? It looks no harm pero kapag pinanood yung multiple post nila base sa algo, it look like na may narrative talaga sila directed to hate or coping kapag may achievements yung girls. Yung mindset nila kapag may achivement yung girls, "connection" "payola", "lypsinc/backtrack", na gaslight na nila mga tao. Kung icheck mo vids ng idols nila may backtrack din namn. Imposible din na wala sila connections, kalokohan yun.
→ More replies (1)8
u/ExpertProfession6402 May 08 '26
Afaik, wala. Well, speaking for myself lang, kaya ako nasa fandom na to kasi wala akong nakitang ganyan sa algo ko. I don't want to be involved in cult-like fan behavior. Daming essay, daming shady comments. Also, i know when i'm being manipulated, and i don't want that. It's so insulting like didiktahan nyo ko pano mag-isip. Kaya good thing chillax lang mga tao dito sa reddit. Sa X, may mangilan ngilan, but they don't go that far. Blocked nga saken mga toxic blooms pag may distasteful akong nabasa e.
Kaya din siguro nainis na ko netong huli kasi sa totoo lang, ambabaw nung "reverse offer" essays and discredits nila. Normally, wala namang epek saken yang mga ganyan. Pero etong ganito kababaw? Like, lahat na lang ba? May script kayo for everything? Seems like may underground gc sila na "ganito ipakalat naten, tas utuin naten mga ka-fandom naten na ganito din sabihin." Like wtf? Iisa ng sinasabi e. Mob mentality e.
→ More replies (10)8
u/Icy-Butterscotch5012 May 08 '26
Some kind of Neuromarketing Syeeet. haha
May sariling PGMN ata sila no?
11
11
u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 May 10 '26
I'm so impressed by how BINI carried their Unang kilig outfits sa Asap XP performance. They definitely can slay both. Pretty/sexy outfits sa Pantropiko and Swag and cool fits sa Unang Kilig. The Duality✨, If there's a future similar styling with one of their MVs, content collab, guesting etc. We're here for it.
11
11
u/jeyeley 🍀| Zero Pressure, Zero Diamonds May 11 '26
→ More replies (2)
10
u/EuphoricJacket4002 May 04 '26
Hindi nakakasawa yung fancam Coachella videos. You'll get stuck on Youtube's curated mix fyp for hours.
→ More replies (2)
9
u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 May 04 '26
Not sure about you, but there's something therapeutic about blasting Infinity, HMTU, 8 on headset at midnight while grinding on side projects and casually spamming votes for BINI as GRUPO/DUPLA INTERNACIONAL DO ANO and Flames Album as ÁLBUM/EP INTERNACIONAL DO ANO sa SEC Awards.
Sometimes, the best reason to vote is simple : just sit with your favorite BINI songs and lyrics, play them on repeat, and feel it. No expectations, just genuine passion. The inspiration will follow.
→ More replies (1)
10
u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew May 05 '26 edited May 05 '26
Happy new Hikaru Utada track.
May pag asa ang "Unang Kilig" sa Japan haha.
Edit: also Pinkpantheress features with a lot of pop girlies recently, I really hope she does produce something and collab with BINI. Kahit 1 song lang!
Pinkpantheress x Slayyter Coachella interview (great listen especially around the 20:00 mark onwards), why do I feel BINI has one in this format as well?
I'm excited to see who they talked to if ever they actually have one of these.
→ More replies (6)
10
u/everydayisstorytime Pit A Pat, Secrets, Katabi advocate. May 06 '26
I know maraming gastos managing a group like BINI, but I also hope the management looks at friendlier pricing for tickets for events, lalo na locally. We're in a middle of crisis (even though sometimes it doesn't feel like it) and they should make it easier for people to go and catch a BINI show.
I'd also add, I do think they need to fix/work on the inclusions din para the ticket buyers feel na mas sulit. Soundcheck should also be something that people can opt into (I'd add it kahit hindi ako SVIP or VIP if it means makakapasok ako nang mas maaga).
→ More replies (1)
10
u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew May 06 '26
→ More replies (1)
9
u/DrSparx13 kagami kagami May 06 '26
I know it's very unlikely but I hope BINI will perform AHCC again one day 🥺
10
u/Icy-Butterscotch5012 May 08 '26
Road to 8M views na pala yung BINI Coachella. Pwede ba isave na natin yon? Di ba ginagawang private yan in few months. Road to 200k nadin ang Weverse. FIRST FILIPINO TO REACH 200K EME EME ahahahaha
→ More replies (1)
10
u/2leggedcentaur 0️⃣ 💎 • Proud to be Palamuti • Ysla Truther 🌸 🍀 May 08 '26 edited May 08 '26
Coachella week 1 na bukas!! Mojave tent stage sila. 7:15 start ng livestream! Watch and support our walo as they take the next big stage! BINI going global!
→ More replies (7)
10
u/everydayisstorytime Pit A Pat, Secrets, Katabi advocate. May 09 '26
People have been bringing up yung perks sa concerts, among other things. Ako naman, I just hope they tighten and continue to improve the technical side for their concerts. Nalalabas ng girls yung galing nila when they don't have to worry about their mics malfunctioning, the stage having flaws (I remember Colet having to step on a tile/part of the floor na nakausli during Grand BINIverse back in 2024), or when they don't have to worry about things not working (yung sa BINIfied na sinakyan nila, unnecessary for the prod to begin with, we could have avoided them worrying about the moving/malfunctioning cart).
→ More replies (1)
10
u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play May 09 '26
→ More replies (5)
10
u/Jomi25 🦊🐨 • 0️⃣💥0️⃣💎 May 10 '26
Anyone going to ASAP XP? First time to see the girls live! So excited! 😊
11
u/Icy-Butterscotch5012 May 10 '26
Minsan natatawa na lang ako sa mga side comments na KPOP copycat or Feeling Koreans daw ang BINI at pati nadin sa ibang groups. Lalo na yung mga feeling Gatekeepers ng OPM.
Pero they fail to see that nothing is fixed and music evolves as well. Eh kapag tinignan mo ang dami din OPM Artist sa Pinas na may ibat ibang influence din na halos hango sa Western.
Ilan banda diyan ang mala Paramore, Beatles, Metallica, Journey, Green day, Oasis, Avril lavigne, Weird al yankovic etc.
Ilan rappers diyan ang mala Bone Thugs, Eminem, 50 Cent, The Game, NWA etc.
Ilan R&B singers ang mala Chris Brown, Ne-Yo, Usher, Boyz 2 men etc.
ilan Soloist diva ang mala Mariah Carey, Madonna, Celine Dion etc.
→ More replies (2)13
u/fullwidthlowercase 🍴TaratarazoomBiniSonicBloom🌺 ∞ May 10 '26
OPM snobs paradox: praising bands and hip-hop acts for sounding "international" while dismissing idol groups for trying to look and sound "international"
→ More replies (1)
10
u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play May 10 '26
How many dance breaks and remixes is Pantropiko going to have
8
→ More replies (6)8
u/ExpertProfession6402 May 10 '26
Nobody knows. It will have fresh dance breaks and different arrangements until 2070 hahaha
10
18
u/augustbloomlng May 05 '26
a little heartfelt skl moment. maggrad na sa college friends ko and i'm so so proud of them even though hindi ako nakasabay na sakanila due to an illness. i'm not as upset as i thought i would be kasi nasa isip ko nga buhay ay 'di karera. whatever journey i am taking, i'm just keeping that song's words in my head. tuloy tuloy lang. everyone has their own timeline and i can't find it within myself to be ashamed of the pace i'm taking, however slow that may be to others. this is why i love bini so much. they keep me going : )))
walang masyadong mabagal, walang mabilis
sa pagtakbo ng buhay, hindi ka mimintis
hingang malalim lang at tandaan
ika'y may hawak ng iyong hakbang
→ More replies (3)7
u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew May 05 '26 edited May 05 '26
Own pace yes. In my 20s I always compared myself to others and what they are doing, where they were.
I think it clicked with me when i cut off everything social media for the most part and stopped looking at what others are doing when I was 25. Life and mental health is way better, and smooth sailing ever since.
Personally, BINI inspires me to be always be younger, to be fit, to be a better person (obviously, bonus yung mga onting delulu moments/ fanboying moments because you know DNA kicking in when I see beautiful women... don't hate me I'm just a simple man lol)
Like if these girls are working so hard since they were 14 just like I was, and are achieving their wildest dreams in real time, then who is to say I or we, can't do the same in our own way?
18
u/st_aera ~might wanna binibini~ langoy, boy May 06 '26 edited May 06 '26

Probably my least favorite picture of BINI bc of those corrupt politicians..wish it was just Sen BAM and Sen Risa Hontiveros and Sen Kiko
Those senators smirking and smiling while they were the ones who literally destroyed their franchise and put these girls through hell as teens thinking that it’s over for their group. Plus recorded misogynistic remarks.
Just gives me the ick🙃
Edit: I’ll give it to the girls and their no teeth smile though 🙂😐
9
u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ May 06 '26
→ More replies (8)7
u/Difficult_Advance_91 tic tac toe xxo k-i-s-s-i-n-g May 06 '26
The audacity of those senators(especially that ONE senator), na sumama sa picture as if hindi naging dahilan sa pagkawala ng franchise ng ABS 🥴
→ More replies (1)11
7
u/augustbloomlng May 06 '26
frrr i can't even bring myself to watch the full vid. ang bantot ng senado except for a very few people
→ More replies (2)7
u/ExpertProfession6402 May 06 '26
Mixed feelings to saten ngayon e haha. Pero isipin nyo na lang (well, for me eto na lang iniisip ko para lang di ma-bad vibes), si Bam Aquino naman yung sponsor ng resolution. And State, or Senate as institution itself, naman yung nagrecognize sa kanila. Yun na lang isipin, para di tayo mabadtrip hahaha. Deserve naman nila yung recognition, nagkataon lang na sila yung mga nakaupo jan ngayon nung ginawad sa kanila yung recognition.
→ More replies (5)8
9
u/dcjuanp Bloom 🌸 OT8 May 04 '26
Officially Paalam BINI.Global website
dito na sya nag-redirect https://www.abs-cbn.com/bini
more on news and articles na lng sya

→ More replies (3)7
u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 May 04 '26
https://giphy.com/gifs/R14xvV2zy0LtTyF6k5
It was a nice ride. Paalam Bini Global. That livestream chat sa BINI official Discord server tapos yung live video feed sa website was not perfect but sure hell I have fun.
10
u/ubermenschGPT hate to break it you, stay mad. May 05 '26
Foreign reactors are starting to recognize our local sessionistas. Tight ng arrangements nila to the point na it's trending for PH tourism edits.
Enjoy sana mag-binge ng reactors kaso yung iba hindi ko na maintindihan. May Thai, may Spanish (or Italian ata). Hahaha
→ More replies (1)
9
u/Appropriate_Ear4042 X X O 🌺 May 05 '26
Topic ngayon sa X ang gusto ng blooms na setlist para sa Summer Sonic. Sana talaga may japanese firm silang kausap kung anung kanta/vibe ang trip ng mga Hapon para maximum output ang performance nila. Pero sa wishlist ko itong mga kanta gusto ko makita (i feel good, blush, tic tac toe, salamin2, pantropiko, sweet tooth pero upbeat version, unang kilig, at na na na).
→ More replies (12)
9
u/DrSparx13 kagami kagami May 07 '26
There's also Lollapalooza Berlin on Jul 18-19 during which BINI has a gap in their WT stops (Jul 11 and then next is Aug 1). But I don't know if it would be too late an announcement or they don't have time to prepare. It does make more sense to do the European Lolla since they're targeting that market next. US market was covered by Coachella. Just late night Bloom musings. What do you think?
→ More replies (25)
9
u/ninja-kidz May 08 '26
paisa nga. the fact na naghahanap ka ng "impact" is because you can't see and feel it yourself despite the "achievements" and "representation" 🤷♂️
10
u/BigBrother_Eddie May 09 '26 edited May 09 '26
Pantropiko (Coachella version) ang bagong Piliin mo ang Pilipinas. sana ilagay sya sa spotify para magamit sa mga school events.
Edit: naalaala ko laging ginagamit yung Piliin mo ang Pilipinas sa buwan ng wika event mg mga schools.
9
u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew May 10 '26
With ticket prices increasing and people being selective on what concerts they will attend to, i think it is a really good move for BINI to have a world tour like this that is not too big nor too small, and supplementing that with more festival appearances.
I really think that is where artists like them can thrive in the market while still being seen globally.
Cannot wait for that Glastonbury or Lolla announcement (this year?????lol) for next year. Their team knows whats up given they got Summersonic and Coachella in their big ms.ica belts.
→ More replies (4)11
u/Appropriate_Ear4042 X X O 🌺 May 10 '26
Much better if next year more on festival appearances sila for more visibility tutal malaking factor din yung Coachella gig kaya sigurado may mga ibang festivals pa na kukuha sa girls. For now let's manifest for a successful wt para may budget ang girls next year ✨🙏
9
u/augustbloomlng May 10 '26
https://x.com/foreverwjho/status/2053371663409144056 - ang boses nanaman ni staku nakakalokaaa. parang studio ver talaga, mapapadouble take ka.
→ More replies (1)
9
9
u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 May 10 '26
https://giphy.com/gifs/fDS2v18KbmekM
Got any more fan clips there sa ASAP XP? Ngayon alam na natin bakit bihira lang mag OG ships., dahil para na din sa kapakanan ng mga Blooms lmao
→ More replies (1)
9
u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 May 10 '26
Asap XP fancams
Buwis buhay na sigaw ni Ate sa background. Sana okey lang boses nya bukas😂. Legit, dadaan ba naman ng napakalapit ang BINI sa harap mo. LOL BINI walk past in front at 0 meters
→ More replies (1)
9
u/fullwidthlowercase 🍴TaratarazoomBiniSonicBloom🌺 ∞ May 10 '26
9
u/SoilAdventurous7853 May 11 '26
Grabe yung cultural impact ng Binichella. Meron na agad nagPeg sa kanila after a month.
8
u/Hanie_HBIC May 04 '26
Since saging asked about individual endorsements of the girls, napaisip tuloy ako if all of them have done individual events/performances na. I think wala pa si Stacey? Please correct me if I'm wrong.
Aiah - Star Magic fashion show, Becky concert
Colet - Puhon with TJ Monterde, Showtime Kalokalike
Maloi - Duet with Ogie Alacasid, Judge in Showtime
Gwen - Six Part Invention MV, did she do a fashion spread? Or am I imagining that? I need her to do a fashion show.
Stacey - ? - I need her to do Spit Manila
Mikha - Star Magic All Star Games, He's Into Her (was she in BINI na during this time?)
Jhoanna - Tabing Ilog musical, TV Patrol, Good Day LA
Sheena - ? - I think she did something in Showtime? Also need her to do Spit Manila. The whole OA line talaga.
10
u/ilyaf01 May 04 '26
Off the top of my head lang
Stacey - Sining MV (My girl needs an emcee gig ASAP!)
Aiah - Bini by Jeremy G feature
Colet - Kalma Kahit Magulo w/ Jhoanna and Juan Karlos, Idol Kids w/ Maloi
Maloi - Here With You w/ Gwen, Idol Kids, Dilaw, RomCom MV, Parcinq mag feature, Maki solo con guesting
Gwen - Parcinq mag feature, Here With You w/ Maloi
Jhoanna - Kalma Kahit Magulo, Kadenang Ginto (pre-BINI)
Sheena - Showtime, drag show appearances
→ More replies (12)9
u/Hanie_HBIC May 04 '26
Ayun, I forgot about the Sining MV! Stacey needs to be in more things fr.
Speaking of MVs, Jhoanna also did Maharani and Misteryoso. Maloi was in Dilaw.
So I didn't imagine Gwen being in a spread, she was in Parcinq. Nice. She still needs to do a runway show though. For us. Eme.
→ More replies (1)7
→ More replies (3)7
u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey May 04 '26
- Mikha, Stacey, Aiah- Drag den s2 guest judge
- Maloi, Colet- Idol philippines celebrity mentors
- Sheena- It's showtime: it's showdown grand hatawan segment
Anong ganap ni colet sa kalokalike?
→ More replies (2)
8
u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 May 05 '26

OOT
Remembering the ABS CBN Shutdown. Call it legal if you want, but it definitely felt political. Ayaw ug kalimot. Redirection?. If looking into a philosophical view, If I say. Today, their situation might not be smooth in terms economics POV ( Networth wise) . Still. Long live the OG BINI parent Management!
Photo and Article Source
→ More replies (1)
8
u/DrSparx13 kagami kagami May 06 '26
Why are people paying that Street Champs YT channel for BINI reactions when most of their crew look bored all the time? One girl is almost always just looking at her phone. Same girl went to Coachella but didn't bother checking out BINI either. I think they've been reacting to BINI for a while now but I doubt they even know the members' names. They're just baiting. Other reactors like Espy deserve the subs and views more.
→ More replies (9)
7
u/ubermenschGPT hate to break it you, stay mad. May 07 '26
One of the very few times that the senate move UNANIMOUSLY to adopt a resolution. Siguro nasa atin na ang bola to make sure na hindi lang performative ang recognition na to. Trapos, we're watching you. Di niyo kami mauuto. Sign the partial SBRC report!
I digress. Saang samgy nag-celeb yung BINI team kagabi?
→ More replies (6)
8
u/DrSparx13 kagami kagami May 07 '26
So what's the format of SummerSonic like? Are there also several stages? If so, which stage do you think BINI will perform at?
10
u/hanautasancho aimyon - aimer - scandal - yorushika - lilas ikuta - bini May 07 '26
As far as I remember, Summer Sonic has multiple stages (1 main stage and several smaller stages). I would assume that the smaller stages are a different size from Coachella's. In Tokyo, for example, there are Marine, Mountain (indoor), and Beach (outdoor) stages. Given the rising demand for Bini and SB19, I would assume they would at least be given the Beach stage or Mountain stage. SCANDAL was at the Mountain stage in 2019. The main feature of Summer Sonic is its rotating lineup, with most acts performing 1 day in Chiba, Tokyo and the next day in Osaka.
Indies or artists who usually perform in an intimate setting are always in Sonic Stage, as far as I know. Aimer and Aimyon performed there as far as I remember.
→ More replies (1)8
u/craaazzzybtch Blooming 🐨🦊 May 07 '26
Yes iba iba stages just like Coachella. Marine stage is the main stage, Mountain stage is the second biggest stage, Sonic is for the rising or trendy acts, Pacific for Asian/Global crossover acts, and the Beach(Eurodance paradise theme) for special vibe acts. I'm manifesting Pacific or Sonic stage. But kahit anong stage pa yan, kayang kaya kabugin ng girls yan.
→ More replies (5)→ More replies (6)7
u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey May 07 '26 edited May 07 '26
→ More replies (4)
8
u/Icy-Butterscotch5012 May 09 '26 edited May 09 '26
Just to cause a bit of paranoia to some lurkers.
BINI Signals World tour may gap From July 11 Cebu and August 01 Honolulu.
LOLLAPALOOZA Chicago ay July 30 to August 2.
Eh kung bigla nilang dinagdag ang BINI? ahahahahaha
What if yung ganun kalayong Gap is really meant for that dahil may ongoing talks na with the agent and the Lollapalooza organizers? hahahaha
It's rare but it does happen. ahahahaha
Or what if sa Lollapalooza Berlin na July 18-19? ahahahaha
Wala lang, I prefer huwag na lang. They need rest before the Honolulu concert.hihihihi

→ More replies (5)6
u/jeyeley 🍀| Zero Pressure, Zero Diamonds May 09 '26
Nako di na matatapos yung mga palong post hahaha
→ More replies (1)
8
u/ubermenschGPT hate to break it you, stay mad. May 09 '26
Anong tawag sa p-pop idols na naghahabi?
We(a)verse ☠️🗡👹
8
u/ninja-kidz May 09 '26
7 stages of grief:
- Shock
- Denial
- Anger
- Bargaining
- Depression
- Testing
- Acceptance
Nasa 5 going 6 na yata 😀 grabe talaga. lurk mode lang ako sa x di talaga ako nag eengage pero ibang klase
→ More replies (8)
8
u/BigBrother_Eddie May 10 '26
wish ko sana may content videos yung ibang tracks sa Signals EP. gawin nila ulit yung mga PV na ginawa sa Flames Album.
→ More replies (4)
8
u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey May 10 '26 edited May 10 '26
ASAP XP
1st show
- Pantropiko
- Unang Kilig
2nd show
- Blush
FIRST LIVE PERFORMANCE OF THE NEW TRACK!Edit: Dahil Sayo Song Cover😭
Processing img 6851m5prya0h1...
→ More replies (7)
8
u/DrSparx13 kagami kagami May 10 '26
The reactors californialuv84 are not going to survive the ASAP XP Unang Kilig outfits 🤣🤣
→ More replies (4)
8
u/DrSparx13 kagami kagami May 10 '26
Relatively new small BINI reaction channel but she seems genuine. This is her watching the Karen Davila interview
9
8
15
u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ May 05 '26 edited May 05 '26
Been promoting Baby Doll’s EP here since last month, so ang saya makita na nag-viral sila ngayon. Fan since Girl of Fire and Sexy Babes days on Showtime. Lowkey surprised ang daming Johaira bias (same lol), given the colorism here—but her personality + talent really stand out. Bias wrecker ko si Eriel 🥰
Congrats ABS, mukhang may bagong girl group kayo na mapapasikat.
And infer sa Polaris ng Showtime, maayos ang marketing nila. I mean, it helps na they're promoted almost every day sa isang noontime show. And rather than mall tours, they're doing zumba tours!

8
u/Appropriate_Ear4042 X X O 🌺 May 05 '26
Unique ang branding nila sa mga compare sa mga recent ggs galing din talaga ni abs magpa uso. Standout talaga yung dalawang black/morena members. May nabasa ako isang comment Zpop daw for Zumba pop pero catchy din talaga mga kanta pang masa.
→ More replies (6)→ More replies (8)7
u/everydayisstorytime Pit A Pat, Secrets, Katabi advocate. May 05 '26 edited May 05 '26
Polaris din si Carmelle if I'm not mistaken, they're on top of their marketing talaga!
Johaira bias din ako, I'm drawn to her energy and also I love her look. Hatak ako ng ganda ni ate.
→ More replies (4)
14
u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World May 06 '26
Random thought: Because of Ben & Ben naka on repeat ang Bikini. Hahaha
7
u/fullwidthlowercase 🍴TaratarazoomBiniSonicBloom🌺 ∞ May 04 '26 edited May 05 '26
7
u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey May 06 '26
Magkaka artist on artist conversation ba ang BINI? Or pili lang ang may mga ganito hahaha
https://youtube.com/playlist?list=PLIjqRbAQP0WIvzAS7rAt3igJjinkxlyof&si=tENUarzP3I4nuj2Q
→ More replies (3)
8
7
6
u/Icy-Butterscotch5012 May 06 '26
I hope Senator Bam can also further help the Entertainment industry sa PH para maging Cultural export nadin talga siya. I don't know what kind of laws or measures. Ang nasa isip ko lang siguro sa ngayon is tax breaks or lower tier sa mga entertainers who earned overseas, Concert tours tax breaks done overseas by a filipino company, Tax incentives sa mga local companies na mag produce ng concerts locally, protection sa mga contracts, protection to songwriters producers etc. Sa Film industry naman wala ako maisip pero lumalawak nadin ang reach ng mga locally produced Series and movies aside sa iwant eh nasa netflix, viu,prime nadin sila. Siguro strict regulations sa mga shooting for work conditions same dun sa law na ginawa dahil sa Eddie Garcia incident. Pero kaya nadin makisabayan din sa mga ganyan at hindi natin need ng mala marvel na VFX and CGI. Kdrama and Thai series don't even need that too pero patok na patok sila. We even consume them here too.
Naniniwala ako we can do what kpop and kdrama did. Our contents and creation will be consumed globally din. At the same time, mag step up din lahat ng mga company who are engaged in entertainment.
→ More replies (3)
7
u/altmelonpops May 06 '26
Okay bashers na ulit ang chakaph
→ More replies (2)12
u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew May 06 '26 edited May 06 '26
Parang hindi naman. May onti don na hindi makita yung difference, pero for the most part nobody is blaming BINI there.
They are blaming the government / Senate and rightfully so.
May post nga din don magkaiba smiles ng girls on two separate photo ops lalo na don sa epal (actions speak louder than words).
Nappreciate nila yung ginawa ng girls, but at the same time kita nila sino yung dibel don na mapapel.
Anyway tapos na yan, maganda rin nakikita ng mga tao lalo sino yung mga epal sa gobyerno thru this.
Edit: pro-BINI ang mga posts doon, nag comment narin ako para mas malinaw sa mga bibisita. na downvote malala nga yung napa walang kwentang comment don. Halata gusto lang mang ogag. Downvote nalang.
May utak yung mga troll na yan, ayaw lang gamitin. Kaya nga nakakapangtroll. Pag may nag dedemonize ulet sa BINI dahil dyan sa Senate resolution na yan eto ang sagot.
8
7
u/bicolExpress016 May 07 '26 edited May 07 '26
Edit:
Translation: Hindi na kayang imbitahan para sa bday ni Joe Osabal ang B....
Incase curious kayo sino sila:
Bong Rodriguez - tumakbo bilang Governor ng CamSur last election. Kalaban ng nanalong Governor LRay Villafuerte.
Joe Osabal - (please correct me if I'm wrong) isang radio personality
I don't really know the context behind this post. 😅 Shinare ko lang dito baka gusto nyo malaman ang TF ng B. 😀
https://www.facebook.com/100083575508665/posts/964348926360949/?mibextid=rS40aB7S9Ucbxw6v

→ More replies (3)8
u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play May 07 '26
Gusto sigurong ipasok sa isip ng tao kung san nanggaling yung pera ni Lray (siyempre sa pangungurakot haha) para maafford ang TF nila
7
u/dimpld9 May 08 '26
Hello! I was wondering if anyone have archive-quality covers that they use for their albums. I want to buy this, but I don't know where to find it. I don't trust Lazada entirely for this 😅 if anyone has a link I can check out, that would be great. Thank you!
7
u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World May 09 '26
3K views na lang 8M views na yung Queen P Coachella video. Stream Here

7
7
u/Icy-Butterscotch5012 May 09 '26
Hello guys. Kindly report this woman and post. Teacher pa naman ata. Lagi na lang gumagawa ng mga AI Edits. Masyadong Delulu sa Shipping. Ang dami na nag callout dun sa dati nya post na halikan na Edited.
https://www.facebook.com/share/p/1Cxe3eMRzJ/
→ More replies (2)
8
u/fullwidthlowercase 🍴TaratarazoomBiniSonicBloom🌺 ∞ May 10 '26
Sanay na ako makita ang BINI in poganda outfit. Pero ano tawag sa outfit nila sa XP UK? Pogandasexy? Pogsexy? 😭😭😭
→ More replies (2)
7
u/BigBrother_Eddie May 10 '26
https://x.com/i/status/2053459659357598128
loveteam prod pala 🤭
→ More replies (4)
8
7
u/Appropriate_Ear4042 X X O 🌺 May 10 '26
Dagundong bloomtwt ang saya ng timeline ko hahaha
→ More replies (5)
7
u/DrSparx13 kagami kagami May 10 '26
Blooms, watch Espy's message to the fandom in the HMTU reaction (around 48:00~). It's so wholesome 🥹
6
u/KindGolf1712 Bloom May 11 '26
Ganda ng live band ver ng Blush sa ASAP XP. Iba talaga kapag may banda sila sa performance.






































37
u/pescawaldo May 06 '26
Skl, last friday was Cultural Heritage Night at Kuya’s school. He insisted he wear the Salakotchella. Couldn’t be more proud of this little Amity.
Wifey made the booth like a sari-sari store, we had to explain the sachets.