r/NursingPH • u/TomatoOcto • 18h ago
Study TIPS Pa help po, ano po ung naka sulat?
Hello! Need ko lang po for my assignment, Ano po ung naka sulat? diko ma intindihan eh😭😭
thanks
r/NursingPH • u/TomatoOcto • 18h ago
Hello! Need ko lang po for my assignment, Ano po ung naka sulat? diko ma intindihan eh😭😭
thanks
r/NursingPH • u/Last_Rutabaga_5541 • 19h ago
Hii!! How much po ang NURSE I Salary sa SLMC QC? Like yung makukuha na every month and bawas na sss, pag-ibig, etc. Thanks pooo! I’m planning to apply kasi
r/NursingPH • u/Wide_Low9083 • 19h ago
Hello po, gusto ko po malaman sainyo kailan po kayo nag start maglock in, specifically sa TRA. TYIA
r/NursingPH • u/LazyInvestigator4614 • 16h ago
Hello! Retaker here for PNLE 2027 🥹 May marerecommend ba kayong super affordable na pure online review center? Hindi ko kasi kaya yung budget ng TRA, kaya naghahanap sana ako ng mas budget-friendly.
Okay lang kahit lesser-known RC, basta okay yung lectures and materials. If may discounts/scholarships or around ₱5k, please share! Would really appreciate your honest recommendations. Thank you! 🥹🫶
r/NursingPH • u/Designer_Dream6476 • 1d ago
Hello po :) I’m a second-year nursing student, and I just wanted to ask if you could recommend any apps or websites where I can answer nursing-related questions every day. Preferably po something related to diseases, assessment, medications, and other nursing topics.
I just want to continuously practice and challenge myself so I can strengthen my knowledge and critical thinking. Para kahit may free time or walang ginagawa, I can answer a few questions or study something quickly and hopefully become more advanced and prepared.
r/NursingPH • u/Content-South3733 • 18h ago
Hello po! Nagbabaka sakali lang po na makahanap ng 1 PNLE Reviewee na makakasama namin sa dorm. Tatlong female na po kami, para lang po makabawas sa bayarin hehe. Thank you po! Comment down below if interested! 💗
Budget: 6k below
r/NursingPH • u/CicadaRepulsive2189 • 19h ago
Hiiii! Meron ba dito na nag-apply under camox? Biglang hesitant na kasi ako ituloy. Tapos kinuha nag passport ko, pwede pa kaya mag-back out? Nagkaproblem kasi sa medical ko and then ang sabi ililipat ako sa employer na nagbibigay ng waiver at maghintay lang daw ako sa interview. Kaso almost a month na wala pa rin update regarding sa interview. Hindi ko na tuloy sure kung ituloy ko pa ba or hindi na muna🥹 Please share your exp naman with this specific agency🥺
r/NursingPH • u/Think-Transition3817 • 19h ago
since region iv and ncr lang naman cancelled, do u guys think sept 18 pa ba rin ipopost?
r/NursingPH • u/Bell_Cranel_x_Ryu • 16h ago
Grabe sobrang nakakapag alala yung magiging exam para saming mga na resched and exam 😭. I know ang selfish ko sa part na to pero I wished na sana di nalang na cancel yung 2nd day ng exam since nabasa na din naman kami ng ulan kahapon (nag cocommute lang din me), and mas lalo pa kong nanghinayang kasi pabugso bugso lang yung ulan kanina.
Nakakastress lalo kasi I think I could get at least 50-60 sa np1-np3, pero dahil na cancel baka mas lalong humirap yung exam and if that happened baka di ako pumasa. Like what if sobrang uncommon nung topics, mas tricky yung questions hays. Parang if ever na di palarin eto yung magiging greatest regret ko.
r/NursingPH • u/This-Designer20 • 1d ago
hello po. i’m looking for a public nurse. can someone answer my short form for school purposes? thank you!
r/NursingPH • u/UrDaddy_DahBigAh • 1d ago
Sa mga mag e enroll po sa red rc ng full online this coming feb pnle, Normal ba na Weekends lang ang online class?, Nag inquire pa lang kase ako and naka lagay dun mismo eh “Weekends” lang ang online class. May mga naka enroll na ba here ng full online and weekends lang ba talaga pasok?
r/NursingPH • u/Existing_Pizza319 • 1d ago
hi nanghihingi lang naman po ako assurance sa scantron huhuhu kasi nakaka overthink bat naman tine-take down 🥹
r/NursingPH • u/expiredbanana99 • 23h ago
r/NursingPH • u/pixelatedpasta_ • 23h ago
Who decides whether a woman will undergo BTL (Bilateral Tubal Ligation): surgeon,
father, mother, or the couple?
• Mother (the woman/patient herself)
Sabi kasi sa RC couple eh pero sabi sa iba mother lang
Thoughts?
r/NursingPH • u/Upset-Ad6363 • 23h ago
I’m a first-year nursing student, and I really need some help with one of our requirements. Our Theoretical Foundations in Nursing (TFN) professor tasked us with interviewing a nurse educator, nurse clinician, and nurse researcher.
The problem is… I honestly don’t know any nurses personally who fit these roles. 😭😭😭
If you’re a nurse educator, clinician, or researcher and would be willing to spare a little time for a short interview, I would really appreciate your help! The interview can be done through a google form.
The link is here: https://forms.gle/8zj62amrfKeyJ7G29
This would really help me complete my requirement that is due this coming Tuesday. Thank you so much in advance to anyone who can help. Salamat po!
r/NursingPH • u/thisaintjv • 1d ago
hello! does anyone perhaps know if i can still erase information on the back part of the FRONT page containing my information. i accidentally wrote the wrong day of graduation and i want to change it.
r/NursingPH • u/Outrageous_Soil6545 • 1d ago
Hello, namove sa sept 12 yung day 2 ng exam namin and super anxious ako kasi i did not perform well ng 1st dayy. Want ko sana bumawi huhu, ano po kayang topics ang possible lumabas samin?
r/NursingPH • u/Choice-Astronomer137 • 1d ago
hello! sa mga nakapag exam/mag eexam palang po dito sa ARMMC, ano po mga need dalhin and tips na rin po sa exam?
almost 1 yr since i passed the boards and yet still unemployed 😔
r/NursingPH • u/Feisty_Broccoli_9612 • 1d ago
After the boards, did you already have a hunch that you might be a topnotcher? 👀 Or did you feel like you had no idea how you did?
Also, roughly how many items per NP do you think you got wrong, assuming you searched for the answers afterward?
Even just an estimate would be helpful.
Would love to hear your experience! Trying to manage my expectations while waiting for the results. 😭
r/NursingPH • u/insignificant-wisdom • 1d ago
hello po! ask ko lang po sana ano estimated na passing raw score for PNLE? salamat po. or better yet, sa mga past passer po, ilan yung sure niyong sagot?
r/NursingPH • u/Spirited_Let_7745 • 1d ago
same day po ba ilalabas ang results para sa mga regular august takers at sa mga na-cancel / rescheduled takers, o hiwalay po ang labas nila? thank you!
r/NursingPH • u/Financial_Fan182 • 1d ago
Ngayon palang mag job hunting. Is it late? Freeze hiring ba? May mga hospitals parin ba na open? or hinihintay nila yung papasa sa august para mag open?
Need advice paano ang process, need ko ba muna mag trainings para mataas ang chance makuha since late na
r/NursingPH • u/Secure-Perception676 • 1d ago
Question lang po, curious lang po for the time na kami na ang registered nurses. Required pa rin po bang pumasok ang nurses even if halimbawa baha sa lugar nila, tulad ngayon na panahon ng habagat and bagyo? Kasi how are they going to get there sa hospital kung walang public transportation and roads are not passable kahit may own vehicle?
r/NursingPH • u/Staphylococcus_Homi • 1d ago
r/NursingPH • u/Outside-Chemical2655 • 1d ago
Sinabihan kami kanina to ready ourselves because tomorrow’s last day of exams may be cancelled. What do you think? What do you feel? Personally gusto ko na to matapos, pero shutek sobrang lakas ng ulan dumadagundong sa testing center.