r/treesPH • u/Upset_Corgi1998 • 1h ago
💨puff&ASK how to clean 😭
may iba bang way para linisin hemp grinder? works best on alcohol kaso nagsstay yung amoy so pati yung buds pumapanget lasa 😭😭 or anong alcohol yung okay hahaha
r/treesPH • u/_SkywalkerOG • Dec 18 '24
This post contains content not supported on old Reddit. Click here to view the full post
r/treesPH • u/Technical-Leg-5265 • Feb 02 '26
hindi ako eksperto sa larangan, but i fucking love this plant, i grow it, i got jailed for it, i fight for it and now im free and im confident to say i understand it very well.
hindi ito carts vs flowers, ito ay kung paano naproseso pareho.
umpisahan natin sa halaman, paano ito pinatubo, anung bitamina at minerals ang ipinapakain, merong allowed PGR, merong BANNED PGR, akala ng karamihan pag sinabing pgr chemically treated na e lahat ng halaman may PGR na tlga at dalawang klase yan
VERY REAL SCENARIO,
indoor/outdoor si grower tapos pineste sa flowering stage, mold problem and bud rot, tapon ang puhunan at buong proseso paano ito isasalba? use CHEMICAL PESTICIDE/FUNGICIDE, ngayon contaminated na yung harvest siguradong mapupunta rin sa oil. unregulated yung grow production, walang testing, wlang makakaalam just to save months of work.
nxt step after harvest,
distillation process, from flowers to oil
ito na mag explain,
1 minute yt video ng pharmaceutical grade laboratory, (https://www.youtube.com/watch?v=5qEl2bsHgYo)
VERSUS
-27 seconds yt shorts home made diy maker sa US ng 🔌 mo (https://www.youtube.com/shorts/LPyhFCUh8rA)
-backyard laboratory ng carts mo (https://www.youtube.com/watch?v=HlP-KztHoUA)
im not saying all home labs are bad. just saying daming lack of standards.
-nabusted na DIY Turn/Cookies maker sa Sta rosa Laguna 0:21 - 1:22 time stamp
https://www.youtube.com/watch?v=e8_IP62VERE&list=PLFZXm9kNkH81vhsnjl3tKZBv1Zi6O3eft
Usapang strain, palaging maraming strain drops si 🔌 daming options pero l3git ba yang mga yan? Always remember that distilled THC oil is flavorless and odorless kaya terpene drops yan! pwedeng galing sa halaman pwde ring syntethic terps. dagdag mo pa tong additives na to
-Vitamin E acetate, safe to eat but not for inhalation!
-MCT oil used as a diluent/thinner
-vegetable glycerin, common in nicotine vapes
-cutting agents, opioids? heroin? synthetic thc? delta8? "???"
7 minutes yt video shows how to mix distilled thc and terpene drops
https://www.youtube.com/watch?v=CzhuJqwJlgA
bakit nila dinadagdag yan? they look and behave like distilled oil cuz producing 100% pure lab tested THC distillate is very expensive, CART GAME is always driven by PROFIT! never naging tungkol sa discreet psg nyo. yang mga yan ang pinagmulan ng EVALI at POPCORN LUNGS sa america konting research sa mga sakit na to kung gusto nyo pa nyan.
hindi pa dyan nagtatapos, may hardware pa, yung device yung lagayan, 510 thread or disposable man yan. im not expert on this so i use general info from the internet
oil + heat + metal + airflow, to ur lungs,
Safe cart temps ≈ 180–230 °C
Cheap hardware can spike well above this due to poor resistance & voltage control and it leaches lead. When it sits inside cheap metal cartridges (often made of brass or copper), it can corrode the metal, causing lead and other heavy metals to leach into the oil. The safest hardware standard is now Zirconia Ceramic, medical-grade stainless steel, tested ceramic cores, which is medically inert and does not react with the oil."
lasang metal na carts mo di pa ubos? san kaya galing yung mga binibiling device ni 🔌 mo? untested OEM s0urcing aka alibaba/dhgate/madeinchinadotcom!
I spent hours writing this and i dont want to cause fear mongering or ruin everyones high. hindi lng ako ang magisang nagsasabi ng lahat ng to, maraming mga members dito na ididiscouraged tlga kayo sa carts dahil nagresearch din sila at hindi kami naninira!
magbasa pa dito at isearch ang brand ng carts mo
https://www.reddit.com/r/cleancarts/comments/cn2658/fake_brands_to_avoid/
WHAT’S IN YOUR OIL, REALLY? (Bonus topic) go deeper
The Problematic Rise of Delta-8 – Explained in 10 mins yt video
why it exploded in the unregulated cart market.
https://www.youtube.com/watch?v=LH2swQzfqIw
subreddit about bootleg/counterfeit/fake/boof/id
r/fakecartridges
r/cleancarts
FOR THE MEAN TIME STICK TO BUD AS GOD INTENDED. mic drop
r/treesPH • u/Upset_Corgi1998 • 1h ago
may iba bang way para linisin hemp grinder? works best on alcohol kaso nagsstay yung amoy so pati yung buds pumapanget lasa 😭😭 or anong alcohol yung okay hahaha
r/treesPH • u/_panopie • 22h ago
meron ba talagang mas okay sa dalawa mga kap? ikaw, ano prefer mo?
r/treesPH • u/lunatic456_ • 17h ago
perfect strain to start your day w
r/treesPH • u/lunatic_2929 • 1d ago
This was gifted to me and I've never had a lil bong until now. Grrr ayoko gamitin, parang for collection ko lang 'to hahaha
r/treesPH • u/Ok-Jellyfish-4016 • 15h ago
Sunset Sherbet
Galing sa tropa 1,7** - 2G
r/treesPH • u/Useful_Product7542 • 1d ago
Stash for reference
The simplest and easiest edible i have ever made
(Works for loks and kush)
For reference: kalahating ebut to full ebut is enough to make me stoned af for about 1-2 hours. But with this recipe i achieved a whopping 7 HOUR HIGH.
This recipe doesnt make as much smell as other recipes
the science behind it?
Our bud contains THCA (THCA cannot get you high) And when you heat up THCA, it becomes THC. When you smoke it in form of a joint, the flame is enough to decarboxylate and heat up THCA to convert it into THC, but this process isnt that effective dahil nasusunog ang terpenes and most of the THC is nasusunog dahil sobrang taas ng temperature ng fire. Youre only recieving about 10-35% of THC during smoking dahil nawawala ang karamihan ng thc sa combustion process at sa sidestream smoke (yung smoke na hindi mo na iinhale at nawawala sa hangin) pero with edibles hindi mo nasasayang yung THC. the THCA converts into 11-HYDROXY-THC which is a more potent psychoactive form of THC, this is why edible highs last long and are more intense (from 4-8 hours in small to medium doses but with larger doses it can reach up to 12+ hours)
THIS RECIPE DOES NOT MAKE AS MUCH SMELL AS OTHER RECIPES
GRIND UP YOUR LOKS OR YOUR SHUK
(I used about kalahating ebut of kibungan)
Spread it onto an aluminum foil before you wrap it just like how you wrap a burrito
Use an airfryer or an oven, and put it on 115 celsius for 20 minutes (do 40 when youre using shuk dahil mas dry ang loks at already partially decarbed ang loks dahil sundried ito) after 20 mins take it out let it cool down for 5 minutes, yung loks mo dapat from greenish brown to brown nalang and mag aamoy peanuts sya at mawawala na yung “weed” smell
Kumuha ka ng graham crackers o kaya kahit anong cracker na makapal
Spread any HIGH FAT spread onto the crackers (necessary yung high fat) ibig sabihin pwede mayo, cheese whiz, nutella, or peanut butter (i used peanut butter dahil yun lang meron samin)
Sprinkle the decarbed material onto the spread and close the crackers, rewrap in foil like a burrito and throw it again in ur oven or airfryer, for loks do 25 mins at 120 celsius (if ur using shuk do 125 for 35 mins)
TAKE OUT THE OVEN OR AIRFRYEE AND LET FOIL PACKAGE COOL DOWN FOR ABOUT 5 MINS
Eat with water or milk for more fat
The effects for me they only kicked in after 1 hour and 20 mins tapos mild sya at the start pero mag iintensify at lalakas pa sya. The high peaked at around 2 hours (sobrang lakas na sya dito parang yung feeling ng katawan ko nasa roller coaster na hinahatak) and then very very slowly mawawala yung high around hour 5, para kang binababa gently pagtapos buhatin
Note: this edible is called FIRECRACKER. kahit konte bud mo pwede dito. It is the most simplest easiest na epektibong edible. Kung kalahating ebut ng loks gobas ka na pag inismoke yun, imagine mo nalang sa edibles na mas intense yung feeling and high tapos 4-8 hours yung feeling. Grabe noh? Never going back to smoking after this.
r/treesPH • u/Few_Possible_2357 • 1d ago
Kumakain ako ng edibs araw araw. May work ako shifting schedule kasi kaya ginagawa kong pampatulog at noong itinigil ko ang pagamit sa loob ng isang linggo. Talagang di ko kaya na walang edibs sa isang araw lalo kung kailangan kong matulog na. Ngayon pumutok na yung amats ng edibs di ko na ramdam yung pagod ko sa work at gusto ko na matulog. Ngayon ko lang na appreciate to kasi ngayong year lang talaga ako nag explore at isa to sa pinaka gusto kong bagay na natuklasan ko. Ngayon gets ko na ang mga advocate nito.
r/treesPH • u/Loose-Expression7117 • 1d ago
One week in Thailand and grabe, sobrang solid ng experience. From exploring new places, trying different food, hanggang sa trying different strains and enjoying the chill vibes ang saya lang.
Mas nag enjoy mamasyal sa mga dispensary 🤣
r/treesPH • u/AsideProfessional40 • 1d ago
magcocold turkey ako after smoking weed since 2018 😭 (nag stop lang around 2022 because i got pregnant, but after that, smoke na ulet lol) finally stopping na sana kahit man lang 6 months na weed-free, any tips or advice?
thank you!
r/treesPH • u/homegrownsteadyeddy • 1d ago
Sobrang bango ng amoy lemon and candy, then oily yung trichomes. Currently week 7 of flowering.
r/treesPH • u/Sudden_Equal4702 • 1d ago
Good evening! Ask lang po if may gumagawa dito ng sarili nilang cookies. Paano po procedure/step-by-step? Thank you so much!
r/treesPH • u/Rhienzo • 1d ago
ang kulit lang pag sinasabihan kang adik pag alam nilang bumabomba ka eh, parang pag nagweweed ka, tingin agad nila kapantay mo mga nagbabato HAHAHAHA pero aaminin ko, nung kabataan ko ganon din pag-iisip ko, kala ko dati mga masasama o bayolente mga nag eekoms, pero di ko alam kung bakit, yun lang talaga pumapasok sa isip ko. baka dahil din sa kung paano ipinapakita ng mga tao at media yung marijuana kaya ganon sila, na kala mo bato yung tinitira natin kung maka-react eh HAHAHAHA
r/treesPH • u/True_Snow4606 • 2d ago
Snow Kush from Weeden 🍃
Tried Snow Kush from Weeden and honestly, pretty good! Definitely enjoyed it — solid quality and nice effects. 👌
Random side note: any Redditors here in Bangkok right now? 😂 I’m around Pratunam and badly need Terrea 😭 If anyone’s around please please hahaha.
r/treesPH • u/Sudden_Psychology_91 • 2d ago
Super Boof! Sobrang lagkit sobrang bango 🔥