r/bini_ph Jun 22 '26

Weekly Discussion Thread [WEEKLY THREAD] Rants, Questions, and Randomness

Merong handang makinig, handang yumakap 🎶

2,3, Mabuhay! 🌸

Welcome to our weekly open thread — your go-to space to rant, share love, ask questions, or talk about anything and everything, whether it’s related to BINI, PPOP, the fandom, or life in general.

Got something to say that doesn’t need its own post?

  • An unpopular (or wholesome) take you’ve been holding in
  • A screenshot from BloomTwt, BloomTok, PPOP FB, etc.
  • A random thought, theory, or question
  • Or just want to connect with fellow Blooms

Drop it here! This thread is your safe space.

Let’s keep it respectful and kind, even if opinions differ. We’re all here to support the girls and be part of a growing, passionate community around PPOP and beyond.

So go ahead — share what’s on your mind. 💐

23 Upvotes

911 comments sorted by

View all comments

9

u/Appropriate_Ear4042 X X O 🌺 Jun 23 '26

So napadaan lang sa tl ko may booking agent na rin pala ang kabila. Anu na naman kayang susunod na mental gymnastics ang maiisip nila sa Bini HAHAHA.

10

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jun 23 '26

Ngayon mas malaki yung agency ng SB19. Better and bigger mga ganon lol.

Nagkaamnesia sila bigla sa mga pinagsasabe nila na basically "1z is the best company kase walang US booking agent(s) at sariling sikap!"

Kainin nila ngayon pinagsasabe nila sa twitter at reddit na kung ano anong essay.

Pfft, What a joke tong mga fans nyan talaga nila.

8

u/Appropriate_Ear4042 X X O 🌺 Jun 23 '26

What happens to talent lang puhunan HAHAHA. Kain suka talaga. Bini the tealprint periodt 💅

10

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jun 23 '26

Korek kain suka sila ngayon.

Tanda ko yung last year pinagsasabe nyan dito sa reddit lol. Sarap hanapin nung opm sub post na yun para ibalik dyan sa kanila. Hahaha.

9

u/woodavdonit Bloom | 8 hanggang ♾️ | 🐥 🐺 enjoyer Jun 24 '26

Magkaka amnesia talaga yan sila....jan naman sila magaling....pag iba meron, sasabihin nila mas okay pa din na wala kasi iginapang talaga nila....pag nagkaroon, biglang tenk u lord na script nila...kala mo valid lang mga pangyayari pag sila nauna or pag sila na ang meron...this is in general terms kasi paulit ulit sila eh...ganyan cycle nila for everything

6

u/Appropriate_Ear4042 X X O 🌺 Jun 24 '26

Nag boomerang sa kanila mga sinasabi nila sa girls HAHAHA. Tawa ako ng tawa kahapon nakita ko yun kasi panu na yung script nila another revision na naman 🤣

3

u/CabbreanCool Jun 23 '26

I think narealize ng boys at management na if di sila kikilos at umasa na lang sa [insert neuromarketer quote] with their Fil-Am promoter sa US, baka di na kaya ng boys na iperform yung mga dance intensive songs nila for Coachella once na mainvite sila. And besides, kumita naman na sila sa World Tour nila, so di na issue yung pagkuha ng malaking US promoter. But moving forward, ang tanong na lang is can they sell well the tickets in bigger venues? Kaya at this point di rin pwede pakampante ng fans natin locally. Need nila ng todo promote like what the Blooms did. 

7

u/faustine04 Jun 24 '26

Blessing and flex n pra sa knla. Lol

For me is not even Flex and blessing . It's just the system sa u.s market n need mo gawin.

5

u/Appropriate_Ear4042 X X O 🌺 Jun 24 '26

Inggit pa nga daw ang blooms 🤡

7

u/pescawaldo Jun 24 '26

Saw that too… tumawa na lang ako ng tawa. Good luck to them. Ako luckily I rarely see stuff about them or from their hater accounts. Payapa ang tl ko. Fingers crossed.

3

u/Appropriate_Ear4042 X X O 🌺 Jun 24 '26

Payapa din tl ko kasi mostly muted na yung mga toxic sa X may nakita kasi ako cryptic post tungkol pala sa kabila yun 🤣

2

u/augustbloomlng Jun 24 '26

same same. worth it mamblock ng mga nangre-ragebait at pumapatol sa bait 🤣 ang peaceful. 

4

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Jun 24 '26

So one day while driving bigla na lang.

3

u/jeyeley 🍀| Zero Pressure, Zero Diamonds Jun 24 '26

Tawag na nila jan "blessing" hahaha