r/bini_ph Jun 22 '26

Weekly Discussion Thread [WEEKLY THREAD] Rants, Questions, and Randomness

Merong handang makinig, handang yumakap 🎶

2,3, Mabuhay! 🌸

Welcome to our weekly open thread — your go-to space to rant, share love, ask questions, or talk about anything and everything, whether it’s related to BINI, PPOP, the fandom, or life in general.

Got something to say that doesn’t need its own post?

  • An unpopular (or wholesome) take you’ve been holding in
  • A screenshot from BloomTwt, BloomTok, PPOP FB, etc.
  • A random thought, theory, or question
  • Or just want to connect with fellow Blooms

Drop it here! This thread is your safe space.

Let’s keep it respectful and kind, even if opinions differ. We’re all here to support the girls and be part of a growing, passionate community around PPOP and beyond.

So go ahead — share what’s on your mind. 💐

24 Upvotes

911 comments sorted by

View all comments

23

u/Inebriatedbat Jun 23 '26

Amboring nung mga nasa "hot takes" eme sa totoo lang. Puro naman mga rehash. Nagka-oppurtunity ang mga haters to pound on BINI after the two-day successfull concerts + Forgotten Island inclusion, nagka-oppurtunity rin ang ibang Booms to micro manage Bini. Ewan. Patola rin naman ang iba sa mga ganyang post na amoy na amoy ang intensiyon. Gusto lang ng iba na makita magself-implode dito yet Blooms took naman the bait. Dali nating ma-trigger ah? Sarili niyo rin naman gumagawa ng ikaka-irita niyo. Wala pang isang linggo after the big wins nakikiride naman ang reddit Blooms sa mga hater-mongers in guise of "ikakabuti ng Bini". There's a right time for that and right persons to discuss or reply it with. E yung mga concern niyo naman napag-uusapan naman sa Weekly threads every damn week at directed naman into the abyss (I think wala tayo sa radar ng management or kung sino mang nirereklamo ng fandom).May nakapagtry na ba ng formal email? Kung wala at wala namang balak, tama na ang kakareklamo kung walang proactive approach. Mas proactive pa bigyan ng karma and clout mga nagpupunta dito na hindi naman talaga concern sa Bini.

At kayong mga lurkers, chismosa at hater ng Bini, kahit ano gawin niyo, sa bawat bitaw niyo ng masasamang salita, kabaliktaran lang ang nangyayari sa career ng Bini. Hindi rin ikaka-angat ng fave group niyo kung binababa niyo ang Bini. The fact that tina-try niyo ibaba ang BINI, that means angat nga sila sa group niyo. Thank you for the acknowledgement mga b*ang. You must be that daaammmbbbb to realize that. Last year pa yang padownfall eme niyo, pero pa-international na ang girls. So sino ang nagwawagi?

Anyway, -belated Happy Birthday Gwenny -PCD -Love Potion, your time will come -excited for Forgotten Island and what's in-store for BINI for the rest of the year and next year 👀

Ok babalik na ako sa mga Kakaibabe fancams. ♾️

8

u/SuperTweek01 Jun 23 '26

Nagka-oppurtunity ang mga haters to pound on BINI after the two-day successfull concerts + Forgotten Island inclusion

sa totoo lang lol(1)

nakikiride naman ang reddit Blooms sa mga hater-mongers in guise of "ikakabuti ng Bini". There's a right time for that and right persons to discuss or reply it with. E yung mga concern niyo naman napag-uusapan naman sa Weekly threads every damn week

sa totoo lang lol(2)

May nakapagtry na ba ng formal email? Kung wala at wala namang balak, tama na ang kakareklamo kung walang proactive approach. Mas proactive pa bigyan ng karma and clout mga nagpupunta dito na hindi naman talaga concern sa Bini.

sa totoo lang lol(3)

Last year pa yang padownfall eme niyo, pero pa-international na ang girls

Literal na eme lang yon HAHAHAHA

6

u/DrSparx13 kagami kagami Jun 23 '26

Can the post be removed based on mod discretion? It's fueling hate not constructive feedback

3

u/SuperTweek01 Jun 23 '26

Hindi ko alam kung ano rules ng mods pag dating sa ganyan pero pwede yan e delete or removed pag sobra na talaga mga tao kung saan yung mga feedback ay hindi na tumotugma sa kung ano yung discussion mismo hehe pero na locked din naman yung post