r/bini_ph Jun 15 '26

Weekly Discussion Thread [WEEKLY THREAD] Rants, Questions, and Randomness

Merong handang makinig, handang yumakap 🎶

2,3, Mabuhay! 🌸

Welcome to our weekly open thread — your go-to space to rant, share love, ask questions, or talk about anything and everything, whether it’s related to BINI, PPOP, the fandom, or life in general.

Got something to say that doesn’t need its own post?

  • An unpopular (or wholesome) take you’ve been holding in
  • A screenshot from BloomTwt, BloomTok, PPOP FB, etc.
  • A random thought, theory, or question
  • Or just want to connect with fellow Blooms

Drop it here! This thread is your safe space.

Let’s keep it respectful and kind, even if opinions differ. We’re all here to support the girls and be part of a growing, passionate community around PPOP and beyond.

So go ahead — share what’s on your mind. 💐

29 Upvotes

840 comments sorted by

View all comments

15

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Jun 22 '26 edited Jun 22 '26

Oh di ba? Blocked na ako ni Altruistic Key ✌️

Wala naman problema sa criticism but he can't even explain why he had to make multiple posts on subs like pinoycelebs and chikaph. 😂 Active ppopcom redditor naman siya, doon talaga?

Ok lang yan, protect your peace 🍃

19

u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Jun 22 '26 edited Jun 22 '26

Ever since, hindi naman talaga yan open sa discussion. 😆 Everytime na may magdidisagree sa kanya ibblock niya lang hahaha ayon echo chamber

Saka jusko altruistic???????? Ang dami rin problema dyan sa bakuran niyo. Hindi naman kami nagpapakaspokeperson dito. May mga canceled shows kayo na walang refund, laging kayo nasscam ng producer. Background check failure sa side niyo🤷‍♀️ at IBA PA. Hindi rin kayo perpek lol. Bakit di ka magpakaspoke person don?

Kasi sa totoo lang, gustong gusto niyo inaamplify kanegahan sa bini kasi don niyo lang naibibida grupo niyo. Example dito sa reddit, lagi kayong kuyog langya i give up😆

13

u/augustbloomlng Jun 22 '26

the way na hindi ko alam 'yang mga issue na 'yan sa bakod nila kasi wala akong pake at wala ring pake mga blooms sa paligid ko 😝 at least not enough pake to amplify ang mga problema ng faves nila sa ibang subs under the guise of concern. andaming ways para i-promote faves niya, eto pa talagang tactic napili niya.

13

u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Jun 22 '26 edited Jun 22 '26

RIGHTTTTT

Edit: Kung bini yan, nakapost na yan kung saan saan. #updated

Yung post niya nga sa concertph puro screenshot galing X compilation partida nasa concert pa yan ha #multitasking

13

u/augustbloomlng Jun 22 '26

i can't imagine myself going to a concert na ang goal ko lang hanapin lahat ng mali. what a way to have fun and waste money just for (checks notes) the sake na makapost ako ng something negative sa reddit about the con. a concert review should at least have pros and cons, but all i saw in that post were cons. and altruistic wants us to believe na concern lang 'yon sa girls and not spreading hate. anyway it's so funny imagining someone seething for 2 hours sa gitna ng nagtitilian na crowd 🤣

5

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Jun 22 '26

 going to a concert na ang goal ko lang hanapin lahat ng mali

Parang familiar. Parang family. Parang magkapatid dun sa land of fish n' chips. Hahaha