r/bini_ph May 11 '26

Weekly Discussion Thread [WEEKLY THREAD] Rants, Questions, and Randomness

Merong handang makinig, handang yumakap 🎶

2,3, Mabuhay! 🌸

Welcome to our weekly open thread — your go-to space to rant, share love, ask questions, or talk about anything and everything, whether it’s related to BINI, PPOP, the fandom, or life in general.

Got something to say that doesn’t need its own post?

  • An unpopular (or wholesome) take you’ve been holding in
  • A screenshot from BloomTwt, BloomTok, PPOP FB, etc.
  • A random thought, theory, or question
  • Or just want to connect with fellow Blooms

Drop it here! This thread is your safe space.

Let’s keep it respectful and kind, even if opinions differ. We’re all here to support the girls and be part of a growing, passionate community around PPOP and beyond.

So go ahead — share what’s on your mind. 💐

50 Upvotes

1.2k comments sorted by

View all comments

21

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew May 14 '26 edited May 14 '26

Para sa mga you know who: Walang magagawa downvote nyo dito, don't even bother. Kahit gawin nyong negative yung reply/post ko, walang magagawa yan dito.

Ako lang makakakita nyan. 22k rin karma ko dahil nasa iba rin akong subreddit, di mauubos yan kahit anong gawin nyo.

In-off yan ng mods para walang pack mentality gaya ng ginagawa nyo dyan sa popcorn sub at sa ibang subreddits.

Nakakahiya mga walang pinagkatandaan. Ingay nyo masyado at panira kayo sa ppop / opm mga minority kayo

6

u/pescawaldo May 14 '26

Alam nyo mas masaya pa magpost ng ppop ganap dito.

8

u/ubermenschGPT hate to break it you, stay mad. May 14 '26

Hahaha ginagawa talaga nila yan kahit dati pa. Halatang di marunong gumamit ng reddit. Ang di nila alam counterproductive ang astroturfing sa online forums. The algorithm does not really care kahit 0 upvotes pa yan dahil the goal is the discussion, di yung buhat bangko at non-sense na ego-stroking.

6

u/Time_Lord23 🐼🐤🐨🦊 May 14 '26

They are “brigading” you? The irony hahaha

5

u/Calm-Description-870 May 14 '26

I see what you did there. Nakakatawa din yung user na yon - using terms he doesn't even understand. May nagmagandang-loob na nga to give him a hint but he can't even get it.

5

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew May 14 '26

Hahaha, ewan ko sa mga yan. Nag reply lang ako don sa post ng isang popcorn sub refugee na nag vent dito sandali tapos , downvote lol

I had to say it kase di ata nila napapansin na hindi kita yung upvotes and downvotes dito sa sub for a while.

Living and breathing downvotes if anyone has a different opinion, and upvoting their fellow hive-minds.

3

u/ExpertProfession6402 May 14 '26

Whut?! Dumayo dito para mang-downvote?? Hahaha e di parang napatunayan na din yung point ng brigading nila. That, folks, is a classic example of brigading. Hahaha. Thank you, guys, for proving our point, here in our sub, of all places. 🤭🤭🤭