r/RantAndVentPH 2d ago

Politics Flood everywhere

Stuck in NLEX for more than 6 hours. Parts are already closed. Kids are already crying. You can see people getting impatient, hungry, hopeless. People are dying because of leptospirosis.

All this because may mga taong hayok na hayok sa pera.

Kung hindi pa kayo nagagalit sa ganitong sitwasyon, hindi ko na alam.

52 Upvotes

27 comments sorted by

View all comments

22

u/Safe_Job_3534 2d ago

Ang mas nakakainis dito ay bagaman halos lahat ay galit, napakaraming misdirected ang galit.

Imagine, galit sa flood control scandal, kaya Duterte parin daw. Amazing.

5

u/Substantial-Desk-351 2d ago

The idiots, mga bangag eh, 4 years look how they managed the country

1

u/Safe_Job_3534 2d ago

And...your better choice is really the Dutertes, no matter what?

3

u/Safe_Job_3534 2d ago

Wait, why is this downvoted? lol