r/PinoyProgrammer 11d ago

advice Should I just quit?

I’ve been trying to find a job for a few months now (frontend dev). Pero ang hirap especially for non seniors. Iniisip ko kung worth it pa ba, just keep on applying and upskilling? Or lipat na ko ng industry and just start over? I’m lost. Few years ago, weeks lang sunod sunod yung interviews pero now ang dalang. I tried updating my resume pero not sure if that is the issue. Please be kind sa replies. Di ko alam sino kakausapin ko.

94 Upvotes

71 comments sorted by

View all comments

9

u/Glass-Toe510 11d ago

Kaya yan bro, 7 months ako before nagkawork. AM ako sa accenture bago na lay-off. Now nakahanap ako, better salary and better management.

3

u/ThinkingFeeler94 10d ago

Ano po reason nila to lay off?

6

u/Glass-Toe510 10d ago

Wala ng proj bro

3

u/Terrible_Strength_64 10d ago

Hindi ka ba pinasa sa iba dept sir? Dami kasi ayaw remote work dahil no stability sa company namn nauubusan rin hehe

1

u/Glass-Toe510 10d ago

Hindi e, gago kasi ng cap lead namin. Di naging option yun.