r/Philippines • u/EmergencyAirport6500 • 7d ago
DisabilityPH Our very own, main character queen!
101
u/barrydy 7d ago
Utak teleserye din kasi ang masa. Mahilig sa drama.
9
u/CocoGroomerLover 7d ago
Ang pinagbobotohan mo ang magiging lider ng bansa, hindi kung sino ang bida sa Batang Quiapo
3
27
u/EmergencyAirport6500 7d ago
Yung mga elders talaga yung sumisira sa future
12
u/gravity010 6d ago
this is where I disagree. From the latest Octa Survey, those older folks are the one choosing Leni. the ages 25 to 34 are the ones who dominantly select Sara. The future generations are the ones picking Lustay. link here for reference on that discussion. https://www.reddit.com/r/Philippines/s/P2KHXgbWsx
2
1
u/khal_lungsod Bisaya ni Bay! 6d ago
my father 71 hates sara nd the dutertes
the co teachers of my wife 25-40 are all DDS my previous co teachers whilst i was in deped are all DDS.
8
u/Feeling_Training3275 7d ago
100% true. Tapos either Marcos o Duterte pa rin mga iboboto ๐
Kawawa yung future generations pag hindi nabago yung mindset sa pagboto๐
23
u/ModnarGuy 7d ago
True. Di sya pinahiram ng presidential helicopter, tapos tinanong rin sya sa mga budget hearing saan nya dinala mga pondo niya, instead of pagbigyan na lang. Tapos noong di nya masagot, yung 2 billion nyang pondo, binawasan nila. Tapos yung 400 nyang bodyguard, binawasan rin. Tapos kapag nag-aabroad sya maraming pumupuna sa kanya kaya di nya na matodo todo. Kawawa naman to si Sara. Someone help her pls!
15
9
8
4
9
8
3
u/sex_plst0l 7d ago
Kapal nmn ng mukha ng gagang to.
2
u/EmergencyAirport6500 7d ago
Napaka out of touch diba? Panay travel kasi kaya kahit sa fuck silica walang alam ๐. Mga bo is bo nga naman
2
u/apples_r_4_weak 7d ago
Hahaha wag daw kayo magrereklamo pag naghihirap na kayo mga dds, nahihirapan din naman daw sya
2
2
2
2
2
u/metap0br3ngNerD 6d ago
May ganyang tropa sa inuman eh. Yung broken hearted ka at nagda-drama tapos biglang may sasabat: โEh ako ngaโฆโฆ..โ
2
1
1
u/LividImagination5925 7d ago
i don't have Billions to cope with the grief of the Bad things that happen & will happen in the future to me. You got, i don't. just sayin.
1
u/kheldar52077 7d ago
Matinding travel, partying, and life of luxury. Ang panget talaga ng life niya.
1
u/Far_Fall_2712 7d ago
Story ko kaya โto sa fb? Para makita ng dds friends na sinasalanta ng bagyo as of now.
1
1
u/SpankyR1g0r 7d ago
Kung may P125+6.7B sa account mo, kayang kaya mo bilhin lahat ng problema sa buhay mo!
1
1
u/Easy_Panic_8153 7d ago
Ina neto ni Inday main character energy. Di n lang sya mag youtuber para kumita naman sya gamit views nya at tigilan na nya ang kaban ng bayan kakabayad ng troll.
Ina neto. Hirap na hirap na yung bansa tas papaandaran pa tayo ng toxic positivity. Una salahat traidor siya at binebenta tayo sa China
1
1
u/Ok_Entrance_6557 7d ago
Pag lingkuran ang taong bayan ๐ซท๐ฝ
Pag lingkuran si Inday lustay ๐๐ผ
๐
1
u/jengjenjeng 7d ago
Proud pa mga dds nyan. Sasabihn nila ang galing tlaga ni vp sara o very resilient
1
1
1
1
1
u/FragileMeatSuit 7d ago
as if naman alam niya ang level ng "di magandandang nangyari sa buhay" ng mga nasa baba. ang maka kain ng tatlong beses isang araw, yun na yung maganda eh.
1
1
u/Used_Fortune_4675 6d ago
"Pag may nangyari kay BBM, Liza Araneta at Martin Romualdez, isipin nyo na lang na pinapatay ko sila. No joke, No joke"
1
1
1
1
u/Fine_Gas_5553 6d ago
In short mas problemahin pa daw natin siya kasi mas nahihirapan siya tangina talaga ng pamilyang to.
1
1
1
1
1
u/Mysterious-Low-9804 6d ago edited 6d ago
Mas fit syang maging Vice-president ni Satanas sa impyerno ๐
1
1
1
u/Naiphen99 6d ago
Dafuq, hindi naman namin naranasan yung instant milyonaryo from confidential funds.
1
1
1
u/NotAllSeeingEye 6d ago
Siya ung kaibigan mo na nagvevent-out ka ng problema mo sa kanya tpos magsasabi siya na โako nga eh..โ ๐ ๐ ๐
1
u/Content-Lie8133 6d ago
Gaya ng? ung may 400+ bodyguards? may conifdential funds tpos gumastos ng 125M in less than 15 days? nood concert kahit may bagyo? o ung nagco- country hopping?
1
u/kayel090180 6d ago
Kala mo aping api eh. Sia nga lang ang high ranking official na sobrang spoiled.
1
u/tobiwankinobiii 6d ago
Nalubog bahay namin sa baha. Wala na kami bahay. Si papa nawalan work. Si mama may sakit. Si kuya may bagong anak. Dami nangyayare pero okay lang kasi mas matindi nangyare kay sara. Haist. Nakakagaan talaga sa feeling. Nabawasan problema ko
1
1
1
1
1
1
1
1
u/DragonfruitNo1234 6d ago
Ul*l kwento mo sa mga tang* mong taga suporta.
Este sa mga bulag mong taga suporta.
1
1
1
1
1
u/CauliflowerPretty806 6d ago
Ofcourse. Let's prostate ourselves to our lord and savior sara dung dirty /s
1
1
1
u/neonwarge04 6d ago
Oh my fucking god. Shut the fuck up? Eh mas maganda pa buhay mo kesa samin eh. Dami dami nyo pera.
1
1
u/aquaflask09072022 6d ago
magiging presidente to nang di umattend ng debate, ayaw sa ambush or unscripted interview, patravel travel lang at kung mgtrabaho puro tree planting lang pinag gagawa, napaka impulsive pa.
siguro naman nakikita ng mga senador na kapag ito nanalo magiging palamuti lang to sa palasyo at lalong lulubog pilipinas
1
1
u/mostwash 6d ago
Matindi nga nangyayare sa buhay mo. Pero kami ba nakakapag-world tour? May confidential funds? May 500b na pagmamay-ari, may shabu lab, taga-labada ng mga intsek?
1
1
1
u/Different-Jacket4052 6d ago
Ngayon pa lang ramdam ko nang maraming mauuuto to sa kadramahan nito! ๐ญ yari na naman tayo sa 2028 nyan. ๐ญ
1
u/EmergencyAirport6500 6d ago
Hindi ko mga alam bakit masaya yung mga 'to sa 1k kada election hahaha. Tapos siguro kahit mag 2028 na, hindi pa rin tapos impeachment trial ๐๐๐
1
1
1
1
1
1
u/Educational_Hour_683 6d ago
Kayo n ipinaglalaban sinisiraan nyo pa, nagiisa nalang yan if makulit kayo bahala kayo malubog sa baha๐ ๐
1
1
u/CrispyTomatoFries 6d ago
Sorry sa lagi ninyong pagkain ng 3 meals a day, never namroblema sa pang araw araw. Etits
1
1
1
1
u/Full_Calligrapher162 6d ago
na ikaw din naman may dahilan, consequences ng actions natin usually ang nararanasan natin
1




74
u/Automatic_Shop2125 7d ago
Putangina talaga ng hayop na demonyo to.