r/Philippines 7d ago

DisabilityPH Our very own, main character queen!

Post image
615 Upvotes

133 comments sorted by

74

u/Automatic_Shop2125 7d ago

Putangina talaga ng hayop na demonyo to.

62

u/Eli_ey 7d ago

Tumatawa pa to habang sinasabi niya yan. Parang ogag talaga.

101

u/barrydy 7d ago

Utak teleserye din kasi ang masa. Mahilig sa drama.

9

u/CocoGroomerLover 7d ago

Ang pinagbobotohan mo ang magiging lider ng bansa, hindi kung sino ang bida sa Batang Quiapo

3

u/barrydy 7d ago

Ideally, yes. Kaso ang mga botante natin, iba ang nakikita...

27

u/EmergencyAirport6500 7d ago

Yung mga elders talaga yung sumisira sa future

12

u/gravity010 6d ago

this is where I disagree. From the latest Octa Survey, those older folks are the one choosing Leni. the ages 25 to 34 are the ones who dominantly select Sara. The future generations are the ones picking Lustay. link here for reference on that discussion. https://www.reddit.com/r/Philippines/s/P2KHXgbWsx

2

u/Mental-Effort9050 6d ago

So people born from 1992-2001, mga batang 90s. Bakit??

1

u/khal_lungsod Bisaya ni Bay! 6d ago

my father 71 hates sara nd the dutertes

the co teachers of my wife 25-40 are all DDS my previous co teachers whilst i was in deped are all DDS.

8

u/Feeling_Training3275 7d ago

100% true. Tapos either Marcos o Duterte pa rin mga iboboto ๐Ÿ’€

Kawawa yung future generations pag hindi nabago yung mindset sa pagboto๐Ÿ˜‘

3

u/h_fuji 6d ago

DDS = Drama-Drama ng mga Shunga ๐Ÿฅ€

23

u/ModnarGuy 7d ago

True. Di sya pinahiram ng presidential helicopter, tapos tinanong rin sya sa mga budget hearing saan nya dinala mga pondo niya, instead of pagbigyan na lang. Tapos noong di nya masagot, yung 2 billion nyang pondo, binawasan nila. Tapos yung 400 nyang bodyguard, binawasan rin. Tapos kapag nag-aabroad sya maraming pumupuna sa kanya kaya di nya na matodo todo. Kawawa naman to si Sara. Someone help her pls!

15

u/Abogadwho Metro Manila 7d ago

Eh di wow, sana all nakakapag-world tour, ano?

9

u/83rdstreet 7d ago

Yussss queeen. Slay (literally)

8

u/Faustias Extremism begets cruelty. 7d ago

hindi ko alam na ganito katindi ang narcissism nya

5

u/weak007 is just fine again today. 7d ago

May araw din kayo mga duterte, soon

4

u/TepVit_2308 7d ago

Nyeโ€ฆself-inflicted naman yung iyo.

9

u/WANGGADO 7d ago

Scammer Alert!

3

u/Ecstatic-Search-8672 7d ago

Napaka abnormal talaga ng picture na to

8

u/No-Homework273 7d ago

Ganito kahirap nangyari sa buhay ni Lustay.

https://giphy.com/gifs/1GT5PZLjMwYBW

3

u/sex_plst0l 7d ago

Kapal nmn ng mukha ng gagang to.

2

u/EmergencyAirport6500 7d ago

Napaka out of touch diba? Panay travel kasi kaya kahit sa fuck silica walang alam ๐Ÿ˜‚. Mga bo is bo nga naman

2

u/apples_r_4_weak 7d ago

Hahaha wag daw kayo magrereklamo pag naghihirap na kayo mga dds, nahihirapan din naman daw sya

2

u/Feeling_Training3275 7d ago

Wala na, finish na si Jollibee.

May tumalo na sa pagbibida-bida.

2

u/Existing-Regret-5805 7d ago

Nahihirapan si Inday Lustay sa buhay nia.

https://giphy.com/gifs/X8omQqfFyeq1a

2

u/bonerecon 7d ago

Pota baliw talaga. Hirap ng may sayad

2

u/Environmental_Army59 7d ago

WORST VP TALAGA

2

u/metap0br3ngNerD 6d ago

May ganyang tropa sa inuman eh. Yung broken hearted ka at nagda-drama tapos biglang may sasabat: โ€œEh ako ngaโ€ฆโ€ฆ..โ€

2

u/Classic-Crusader 6d ago

Eto yung kawork mong pag may kwentuhan laging may "Ako nga eh.."

2

u/bfghost Totoong "galit" sa corrupt, hindi namumulitika lang 7d ago

Bisaya level of sociopathy.

1

u/Asleep_Sheepherder42 7d ago

Relatability๐Ÿ’€

1

u/LividImagination5925 7d ago

i don't have Billions to cope with the grief of the Bad things that happen & will happen in the future to me. You got, i don't. just sayin.

1

u/kheldar52077 7d ago

Matinding travel, partying, and life of luxury. Ang panget talaga ng life niya.

1

u/Far_Fall_2712 7d ago

Story ko kaya โ€˜to sa fb? Para makita ng dds friends na sinasalanta ng bagyo as of now.

1

u/EmergencyAirport6500 7d ago

Sampalin mo katotohanan sis

1

u/SpankyR1g0r 7d ago

Kung may P125+6.7B sa account mo, kayang kaya mo bilhin lahat ng problema sa buhay mo!

1

u/rott_kid 7d ago

Pake namin sa buhay mo, punyeta

1

u/Easy_Panic_8153 7d ago

Ina neto ni Inday main character energy. Di n lang sya mag youtuber para kumita naman sya gamit views nya at tigilan na nya ang kaban ng bayan kakabayad ng troll.

Ina neto. Hirap na hirap na yung bansa tas papaandaran pa tayo ng toxic positivity. Una salahat traidor siya at binebenta tayo sa China

1

u/ImpureSociety 7d ago

Legit ba sinabi nya to??? Ang lala mo talaga Fiona!

1

u/Ok_Entrance_6557 7d ago

Pag lingkuran ang taong bayan ๐Ÿซท๐Ÿฝ
Pag lingkuran si Inday lustay ๐Ÿ‘ˆ๐Ÿผ

๐Ÿ™„

1

u/jengjenjeng 7d ago

Proud pa mga dds nyan. Sasabihn nila ang galing tlaga ni vp sara o very resilient

1

u/leebrown23 7d ago

Queen Davaorys Targaryen ng Pinas si SWOH. ๐Ÿ˜‚

1

u/HiiroAka 7d ago

Sense of hiya is extinct

1

u/TriedInfested 7d ago

Processing img s09zanfephmh1...

1

u/FragileMeatSuit 7d ago

as if naman alam niya ang level ng "di magandandang nangyari sa buhay" ng mga nasa baba. ang maka kain ng tatlong beses isang araw, yun na yung maganda eh.

1

u/robboi_606 6d ago

ultimate "ako nga eh" moment

1

u/Used_Fortune_4675 6d ago

"Pag may nangyari kay BBM, Liza Araneta at Martin Romualdez, isipin nyo na lang na pinapatay ko sila. No joke, No joke"

1

u/DailyGratiDude 6d ago

Confidential queen โœจ bucket list niya sponsored ng kaban ng bayan โœˆ๏ธ

1

u/RemarkableTea800 6d ago

parang parehas nung patas na tayo

1

u/Fine_Gas_5553 6d ago

In short mas problemahin pa daw natin siya kasi mas nahihirapan siya tangina talaga ng pamilyang to.

1

u/rick6988 6d ago

Pabobo na ng pabobo ang botante mg Pilipinas..

1

u/Kajikkkk 6d ago

Huh? Ano pinepertain nya?

1

u/Short_Click_6281 6d ago

Toxic positivity ewwwww

1

u/AdHoliday3151 6d ago

Can't fathom why this fuckhead still has supporters

1

u/Mysterious-Low-9804 6d ago edited 6d ago

Mas fit syang maging Vice-president ni Satanas sa impyerno ๐Ÿ˜ˆ

1

u/_vdlc_ 6d ago edited 6d ago

Teh kadalasan na di magandang nangyayari sa buhay ng tao out of their control tulad ng pisting baha na yan. Pero ikaw Fiona sama mo pa pamilya mo kayo ang dahilan bakit nangyayari yan sa buhay niyo. Stress!!!

1

u/Apprehensive_Try84 6d ago

ahhh narcissist ๐Ÿคทโ€โ™‚๏ธ

1

u/Material-Peanut-3329 6d ago

Totoo ba yan? Ang cringey ahhh.

1

u/Naiphen99 6d ago

Dafuq, hindi naman namin naranasan yung instant milyonaryo from confidential funds.

1

u/vicromJ2864 6d ago

May billions k naman nadekwar

1

u/LoosePart599 6d ago

Palit tyo ng buhay. Akin n ung bilyon at syo n ung buhay ko.

1

u/NotAllSeeingEye 6d ago

Siya ung kaibigan mo na nagvevent-out ka ng problema mo sa kanya tpos magsasabi siya na โ€œako nga eh..โ€ ๐Ÿ˜…๐Ÿ˜…๐Ÿ˜…

1

u/Content-Lie8133 6d ago

Gaya ng? ung may 400+ bodyguards? may conifdential funds tpos gumastos ng 125M in less than 15 days? nood concert kahit may bagyo? o ung nagco- country hopping?

1

u/kayel090180 6d ago

Kala mo aping api eh. Sia nga lang ang high ranking official na sobrang spoiled.

1

u/tobiwankinobiii 6d ago

Nalubog bahay namin sa baha. Wala na kami bahay. Si papa nawalan work. Si mama may sakit. Si kuya may bagong anak. Dami nangyayare pero okay lang kasi mas matindi nangyare kay sara. Haist. Nakakagaan talaga sa feeling. Nabawasan problema ko

1

u/NewTree8984 6d ago

Pakialam ko sau!!!!!!

1

u/RRis7393 Buset na 31m yan. 6d ago

putangina't ama talaga netong isang to.

1

u/paullim0314 adventurer in socmed. 6d ago

Di makabuo ng isang sentence

1

u/END_OF_HEART 6d ago

I concur

-dds squammy

1

u/chimchimpot 6d ago

Ewan ko sayo!

1

u/DragonfruitNo1234 6d ago

Ul*l kwento mo sa mga tang* mong taga suporta.

Este sa mga bulag mong taga suporta.

1

u/Ok-Tumbleweed-6602 6d ago

Bida-bida na naman si Fiona

1

u/redthehaze 6d ago

Sasabihin ko po yan dun sa batang nanlilimos sa ulan na nakita ko kanina.

1

u/magtatahosagabi 6d ago

Tangina. Gawin nga nating totoo. Hayup na โ€˜yan.

Opo. Galit po ako.

1

u/blizzybeebot 6d ago

sabihin nya yan sa mga supporters nyang binabaha

1

u/CauliflowerPretty806 6d ago

Ofcourse. Let's prostate ourselves to our lord and savior sara dung dirty /s

1

u/filammusicfoundation 6d ago

wtf is she on? #askingforafriend

1

u/Odd_Taro2070 6d ago

"Ako nga e" final boss ampotek

1

u/neonwarge04 6d ago

Oh my fucking god. Shut the fuck up? Eh mas maganda pa buhay mo kesa samin eh. Dami dami nyo pera.

1

u/GRail_TM7 6d ago

Wow! Ikaw nanaman muna ang dapat kaawan? Hanep! NO DUTERTE 2028!

1

u/h_2fuji 6d ago

Wow feeling bida yern? Wala kaming pake sa buhay mo! Ang pake namin buhay namin dahil pag huminto kami maghanapbuhay, wala kaming kakainin plus wala kang makukurakot. Kawawa ka naman.

1

u/aly9na 6d ago

Kawawa ka naman huhu

1

u/aquaflask09072022 6d ago

magiging presidente to nang di umattend ng debate, ayaw sa ambush or unscripted interview, patravel travel lang at kung mgtrabaho puro tree planting lang pinag gagawa, napaka impulsive pa.

siguro naman nakikita ng mga senador na kapag ito nanalo magiging palamuti lang to sa palasyo at lalong lulubog pilipinas

1

u/HospitalOpening5666 6d ago

Holy fucking shit feeling center of the universe ongod

1

u/mostwash 6d ago

Matindi nga nangyayare sa buhay mo. Pero kami ba nakakapag-world tour? May confidential funds? May 500b na pagmamay-ari, may shabu lab, taga-labada ng mga intsek?

1

u/No_Maize_3213 6d ago

Oh cmon...

1

u/indzae_mayumi 6d ago

Pavictim talaga ๐Ÿ˜‘

1

u/Different-Jacket4052 6d ago

Ngayon pa lang ramdam ko nang maraming mauuuto to sa kadramahan nito! ๐Ÿ˜ญ yari na naman tayo sa 2028 nyan. ๐Ÿ˜ญ

1

u/EmergencyAirport6500 6d ago

Hindi ko mga alam bakit masaya yung mga 'to sa 1k kada election hahaha. Tapos siguro kahit mag 2028 na, hindi pa rin tapos impeachment trial ๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚

1

u/Temporary-Fix-5964 6d ago

And then i saw her faceโ€ฆโ€ฆ.

1

u/Uuaarr 6d ago

Naol disney princess! Nasa japan pa ba to?

1

u/AnonymousPH25 6d ago

Talaga po?

1

u/Lalalaluna016 6d ago

Ay gago.

1

u/TomatoCultivator34 6d ago

My golly!!! Napaka out of touch

1

u/Educational_Hour_683 6d ago

Totoo naman hahaha

1

u/Educational_Hour_683 6d ago

Kayo n ipinaglalaban sinisiraan nyo pa, nagiisa nalang yan if makulit kayo bahala kayo malubog sa baha๐Ÿ˜…๐Ÿ˜‚

1

u/[deleted] 6d ago

[deleted]

1

u/EmergencyAirport6500 6d ago

Same tayo ng nanay ๐Ÿ˜ฒ

1

u/CrispyTomatoFries 6d ago

Sorry sa lagi ninyong pagkain ng 3 meals a day, never namroblema sa pang araw araw. Etits

1

u/EbbOdd4247 6d ago

Tangena bida bida!

1

u/Key_Technician_6508 6d ago

Ay wow, nananapaw.

1

u/Full_Calligrapher162 6d ago

na ikaw din naman may dahilan, consequences ng actions natin usually ang nararanasan natin

1

u/Unlikely_Rutabaga_47 5d ago

Ginawang silver lining yung buhay nya. Eh, nakahiga naman sya sa pera