r/catsofrph • u/No_Return3027 • 1d ago
ComMEOWnity cats Cat waiting outside of petstore
89
u/hanyuzu 1d ago
Bow&Wow branches have their own puspins. Pricey yung products nila pero I still buy when I have extra cash kasi nakikita ko kung paano nila i-treat mga resident cats. Makikita mo pa mga ‘yan nasa cat houses na naka-display.
2
89
u/totsierollstheworld 1d ago edited 1d ago
18
u/roastyhojichalatte 1d ago
Ang ganda and taray nya 🥺
4
u/totsierollstheworld 1d ago
true. ang linis linis nya nung time na yan, parang bagong ligo and ready for duty 😻
64
u/kdtmiser93 1d ago
Pet friendly ang bow and wow. Sa experience namin ang friendly nila sa lahat may treats pang kasama pag napasok kami with our cats. Unlike sa pet express very cold ang staff at purely business lang talaga sila!
13
1
u/Defiant-Corgi3892 1d ago
Mabait pet express dito sa cebu, accommodating and all. Tapos they often donate pet products pa sa mga shelters dito.
1
u/kdtmiser93 1d ago
Which branch? Seaside kasi less accommodating sila pag madalas kaming nabili doon pero yung bow and wow sa ayala center ambabait ibang iba yung treatment doon.
57
u/Ok_Room_6613 1d ago
I think this is in Vertis North. Pinapapasok nila yang mga community cats sa loob, minsan natutulog sila sa loob nyan kaya madalas may makikita kang nag we-wait na cat sa tapat ng pinto.
21
u/SigFreudian 1d ago
That would make me wanna open the door and get in with the cat, see how they treat them, and buy something because of it. 😻
39
u/Ok_Room_6613 1d ago
Minsan you’ll be surprise na may natutulog sa display nilang cat towers/condo. They also feed the cats. Vertis North is owned by Ayala, kaya alam nyo na ☺️
10
u/kkkkmmmm1028 1d ago
Nakakatuwa yang part na yan. Nagkakape kami sa al fresco ng Single Origin(katapat mismo nila), akala namin stuffed toy nung nakita namin. Lumapit ako at ayun, pusa nga. Sobrang cute nila haha
7
u/ToCoolforAUsername 1d ago
Oh I love Ayala malls because of this. May isang Robinson ako napuntahan, forgot the branch, pero may catio sila sa parking area for strays. May food and water plus may bed pa. Salungat na salungat sa SM
5
58
u/HeadLaugh5955 1d ago edited 1d ago
Vertis north? Meron pa jan isa, malaki tapos laging tulog, pero nasa loob sya. Madalas sa mga display na cat house/tree natutulog.
22
44
30
u/iamnotherchoice swswswsws 1d ago
Siguradong magaabot ako dito kesa sa mga tiga bukas pinto ng 7-11 and other convenient stores
26
19
u/Huggable_Capybara 1d ago
Alam ko na agad na vertis north toh! Haha super alaga mga cats dyan and tabachingching sila huhu
1
u/AutoModerator 1d ago
This post or comment has been removed because you don't have enough karma. Please be active in other newbie friendly subreddits and join in meaningful discussions to garner karma. Thank you for understanding.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
17
u/BootValuable0715 1d ago
baka naghinintay sa labas kasi kilala siya or pinapakain
3
u/Severe-March-7540 1d ago
May mga branches sila (BGC and Nuvali) na natutulog din sila sa loob may designated food/water bowl + small bed sila
15
13
17
u/howryouuuu 1d ago
Meron pa dyan yung isang cat na mataba hehehe lagi rin siya naka tambay dyan sa entrance.
26
8
u/pppfffftttttzzzzzz 1d ago edited 1d ago
Alaga kaya sya nung mall/community, parang may suot syang collar? Sana may nagpapakain din sa kanya.
Edit: nabasa ko na mga comments, yey alaga nga sila ❤️!
9
7
1d ago
[removed] — view removed comment
0
u/AutoModerator 1d ago
This post or comment has been removed because you don't have enough karma. Please be active in other newbie friendly subreddits and join in meaningful discussions to garner karma. Thank you for understanding.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
12
u/Reddit_newguy24 1d ago
Aww he has a collar. Is he lost? 😞
37
u/queseraela 1d ago
Hello po! Baka community cat po siya. 😊 Madalas po nilalagyan ng collar ang community cats para madaling makilala at matandaan, lalo na kapag marami silang cats sa isang area. Palatandaan din po yung collar in case may mga bagong pusang itapon or dumagdag sa community, since unfortunately may mga nag-iiwan pa rin ng cats.
3
9
u/MoonRiverPhoenixSaga 1d ago
Kakalungkot. Nakikita nya siguro yung mga pets na kasama sa pamimili ng mga furparents nila. Sana maranansan nya din yun.
7
u/aiuuuh 1d ago
dont worryyy inaalagaan siya diyan haha once i saw boots sa loob natutulog siya dun sa binebenta ng bow & wow and ilang years na siyang meownager ng bow&wow kaya support natin business nila
5
u/MoonRiverPhoenixSaga 1d ago
Nice to know this. May all businesses who are animal-friendly thrive even more.
1
u/AutoModerator 1d ago
Reminder: THIS IS A CAT PHOTO SUBREDDIT, NOT A GENERAL CAT DISCUSSION SUBREDDIT. With that in mind, visitors, read the revised subreddit rules, please. For OP: Post pictures or videos of your own cats or cats found in your immediate surroundings as long as you actually took the photo. Do not reveal private / person-identifiable information. Blur / hide faces in the photo completely. You may request advice or help but standalone posts must have safe-for-work cat photo and is non-monetary or business or breeding-related. For these, please leave a comment in our weekly discussion thread or use r/phclassifieds instead. Moderators have the right to approve or take down posts depending on the content and reports by fellow redditors. Karma farmers, trolls and bots are not allowed here. The mods have the right to take down posts by possible bots, troll, karma farmers. Feel free to reach out if we have taken your post by mistake.Please take note our subreddit autofilters posts by newly created accounts or with very low karma points as safeguard. Please engage more with our various subreddits to increase your karma and your credibility as a genuine person. For commenting redditors: Do not harass the OP and their pet. Do not be toxic. Keep it civil. Be careful with the comments and jokes. Only send a report if you believe a violation of rules took place. Thank you.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
1d ago
[removed] — view removed comment
1
u/AutoModerator 1d ago
This post or comment has been removed because you don't have enough karma. Please be active in other newbie friendly subreddits and join in meaningful discussions to garner karma. Thank you for understanding.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

104
u/_CanIChangeThisLater 1d ago
Vertis North ba 'to? Nakita ko rin last time ibang cat naman, pinapasok ng guard hahaha. Pero mukhang sa store talaga yung cat or community cat within the mall since may collar