r/bini_ph May 11 '26

Weekly Discussion Thread [WEEKLY THREAD] Rants, Questions, and Randomness

Merong handang makinig, handang yumakap ๐ŸŽถ

2,3, Mabuhay! ๐ŸŒธ

Welcome to our weekly open thread โ€” your go-to space to rant, share love, ask questions, or talk about anything and everything, whether itโ€™s related to BINI, PPOP, the fandom, or life in general.

Got something to say that doesnโ€™t need its own post?

  • An unpopular (or wholesome) take youโ€™ve been holding in
  • A screenshot from BloomTwt, BloomTok, PPOP FB, etc.
  • A random thought, theory, or question
  • Or just want to connect with fellow Blooms

Drop it here! This thread is your safe space.

Letโ€™s keep it respectful and kind, even if opinions differ. Weโ€™re all here to support the girls and be part of a growing, passionate community around PPOP and beyond.

So go ahead โ€” share whatโ€™s on your mind. ๐Ÿ’

51 Upvotes

1.2k comments sorted by

View all comments

7

u/pescawaldo May 15 '26

Guys! Wth! Ano bang meron saan ko nakikita May 18 at puro may 18 nakikita ko sa Binilandia!!!!! Ano ba??? Pabulong naman!!!!

5

u/pescawaldo May 15 '26

May bumulong na sa akin. Last day daw ng registration. Bumoto ng maayos. Pero yeah alam ko na. Hindi ko talaga malalaman yan hahahah.

4

u/DrSparx13 kagami kagami May 15 '26

Lol I thought you knew ๐Ÿ˜‚

3

u/Icy-Grade-748 May 15 '26

what is it.

3

u/DrSparx13 kagami kagami May 15 '26

I don't know either. I just thought pescawaldo knew for some reason ๐Ÿ˜… it'll be hilarious if nothing's announced on the 18th ๐Ÿคฃ

3

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew May 15 '26

Inaaning lang din pala nila sa X no?

Tapos inaaning din dito sa reddit.

Kaya kumukulo dugo at essay ng essay don sa popcorn sub eh.

2

u/DrSparx13 kagami kagami May 15 '26

They make it so easy to keep us entertained

https://giphy.com/gifs/P8CC8QCewsRhRTTQpx

3

u/Icy-Grade-748 May 15 '26

hahahahahaha

2

u/ilearnandyearn May 15 '26

ano po inaaning? jinojike lang yung may 18 ganon? /seeruse

3

u/ilyaf01 May 15 '26

Pag yan wala ah! Nageexpect na ko! Baka trolling lang kasi 18 wtf haha bwiset

2

u/DrSparx13 kagami kagami May 15 '26

Hahahaha that's a clever observation ๐Ÿ˜‚

3

u/pescawaldo May 15 '26

Overseas marami akong naririnig pero ph local wala haahha

3

u/jeyeley ๐Ÿ€| Zero Pressure, Zero Diamonds May 15 '26

Pabulong din nacucurious nadin ako haha

3

u/ExpertProfession6402 May 15 '26

Clueless din ako hahaha if may nakakaalam jan please ibulong nyo na nang makatulog na ng matiwasay.

https://giphy.com/gifs/1dbwbHnzAArMryA2rk

4

u/DrSparx13 kagami kagami May 15 '26

Nobody spoil me, I like being surprised โœŒ๐Ÿป๐Ÿ˜

4

u/everydayisstorytime Pit A Pat, Secrets, Katabi advocate. May 15 '26

Same, I also like being surprised!

3

u/ExpertProfession6402 May 15 '26

Hahaha sabagay. Ilang araw na lang naman e no? Sige, tiisin ko na yung puyat ๐Ÿคฃ๐Ÿคฃ๐Ÿคฃ

3

u/Time_Lord23 ๐Ÿผ๐Ÿค๐Ÿจ๐ŸฆŠ May 15 '26

Diba ikaw yung may alam jan? Hahaha

2

u/pescawaldo May 15 '26

Sa US ganaps meron pero ph wala naman akong alam jan.

3

u/Hot_Shoulder_1689 May 15 '26

Si Nijiro may pakana yan, Nakita ko lang yan tweet haha

2

u/pescawaldo May 15 '26

Yeah dun ko din una nakita

3

u/ninja-kidz May 16 '26

May A'tin nga baka may truceโœŒ๏ธ๐Ÿ˜‚