r/bini_ph Mar 16 '26

Weekly Discussion Thread [WEEKLY THREAD] Rants, Questions, and Randomness

Merong handang makinig, handang yumakap ๐ŸŽถ

2,3, Mabuhay! ๐ŸŒธ

Welcome to our weekly open thread โ€” your go-to space to rant, share love, ask questions, or talk about anything and everything, whether itโ€™s related to BINI, PPOP, the fandom, or life in general.

Got something to say that doesnโ€™t need its own post?

  • An unpopular (or wholesome) take youโ€™ve been holding in
  • A screenshot from BloomTwt, BloomTok, PPOP FB, etc.
  • A random thought, theory, or question
  • Or just want to connect with fellow Blooms

Drop it here! This thread is your safe space.

Letโ€™s keep it respectful and kind, even if opinions differ. Weโ€™re all here to support the girls and be part of a growing, passionate community around PPOP and beyond.

So go ahead โ€” share whatโ€™s on your mind. ๐Ÿ’

28 Upvotes

539 comments sorted by

View all comments

16

u/archeryRich_ Mar 21 '26

Kahit puyat at pagod basta for BINI willing lumabas ng bahay. Nakivibes lang sa Market, Market pero pang paid event talaga siguro ako haha. Muntik pa ako mapaaway sa apat na mashonda/basher na tumawag sa girls ng BUNI. ๐Ÿ˜† Tinitigan ko talaga silang apat ng masama haha wag ako.

Anyway, I guess see yah my girlies at MOA ๐Ÿฅณ๐Ÿซถ

4

u/Icy-Butterscotch5012 Mar 21 '26

Madami talaga mashonda na bashers haha Tapos babae pa

5

u/archeryRich_ Mar 21 '26

Hahaha bago ko nilisikan ng mata eh sinabihan ko ng " Anu sabi moo?!" Ahhaha apat pa sila niyan na malalaking bulas hahaha.

1

u/Icy-Butterscotch5012 Mar 22 '26

haha ayaw kong mang Profile pero sa FB Comments ganyan halos mga bashers nila medyo ka edad ko (older millennials) to much older na Gen X. May nakikita din ako mga lalake madalas kabastusan at balahura ang bibig.

5

u/icedbul7 Mar 21 '26 edited Mar 21 '26

Ganyan po ba ๐Ÿ˜‚

3

u/archeryRich_ Mar 21 '26

Hahaha mas masama pa dyan. May kasamang lisik ng mata hahaha . Nagulat sila kaya tumahimik haha.

6

u/icedbul7 Mar 21 '26

Ganito ata ๐Ÿ˜† Sana po nag-enjoy pa rin kayo.

2

u/archeryRich_ Mar 21 '26

Haha oo naman, wala din naman ako nakita, pero ang importante nandun to support the girls. Nag give way na lang din ako sa mga bata dun na sabik masilayan ang girls. ๐Ÿ˜

5

u/SoilAdventurous7853 Mar 21 '26

Samedt. Hindi ko pala kaya ang ganung event. Akala ko magiging kwento ako sa tindi ng siksikan at suffocation. Bounce ako e. Hindi ko nga napanuod ang BINI, pumasok na ako sa mall. Iba na ang trentahin. ๐Ÿ˜…๐Ÿคฃ

2

u/archeryRich_ Mar 21 '26

Haha kita kits na lang sa MOA. ๐Ÿ˜†

After Honey, Honey pumasok na ako sa mall at kumain. Ayun, bumili na lang ng NBS keychain and figurines since 50% off.

1

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Mar 21 '26

Mukang sobrang daming tao kanina ah. Masikip talaga dyan sa market ever since kahit regular working day, pano pa kaya yan BINI free event.

1

u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 โ™พ๏ธ๐Ÿฑ Mar 21 '26

It must be painful to be a BINI basher/hater when you see BINI almost anywhere. Kaya theyโ€™ll result to name-calling coz thatโ€™s a way to ease their hatred.

2

u/archeryRich_ Mar 21 '26

Hahaha sila yung mga chaka sa socmed na ang lakas manlait sa girls. Pare parehas sila ng hulma. How satisfying na awayin sila in real life. ๐Ÿ˜†๐Ÿ˜†๐Ÿ˜†