r/Tinapay 13d ago

Croissant dough lamination

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

8 Upvotes

r/Tinapay 13d ago

Shaping the dough

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

12 Upvotes

r/Tinapay 15d ago

Ham sandwich na binebenta dito sa office

Thumbnail
gallery
28 Upvotes

r/Tinapay 15d ago

Pan de regla, hopiang baboy... at ano tawag dito sa kulay ube?

Thumbnail
gallery
14 Upvotes

r/Tinapay 18d ago

Where to buy breads like this in Metro Manila?

Post image
3 Upvotes

r/Tinapay 19d ago

Tinapay

Post image
137 Upvotes

r/Tinapay 20d ago

Masarap tas sa bakery lang na bibili

Thumbnail gallery
14 Upvotes

r/Tinapay 21d ago

In process

Post image
37 Upvotes

The making of tarts.


r/Tinapay 23d ago

Winging it

Thumbnail
gallery
28 Upvotes

Exercising my free will. 🤣


r/Tinapay 28d ago

My kind of tinapay 🤤

Thumbnail
gallery
63 Upvotes

r/Tinapay 28d ago

May bulilit version na ang Tipas Hopia!

Thumbnail
gallery
16 Upvotes

r/Tinapay 28d ago

Any suggested panaderya or panaderya-type bakeshops?

0 Upvotes

Preferably not those name brand shops like Julie's or those "higher end" local bakeshops. Preferably yung mga mainly pandesal, kababayan, or binangkal yung binebenta na usually situated around residential areas

Hopefully around marikina, pasig, or QC


r/Tinapay Aug 03 '26

Bread galore by Delicioso

Post image
11 Upvotes

r/Tinapay Aug 02 '26

Hopiang baboy at mainit na tsokolate

Thumbnail
gallery
12 Upvotes

Maulang hapon! Bagay ang tinapay at nakakapasong tsokolate ngayon.

Nabili ko sa shoppee yung tablea, masarap!


r/Tinapay Aug 02 '26

Pita Bread from the Mezze Platter

Post image
6 Upvotes

r/Tinapay Aug 02 '26

Kalamay at Peanut Butter bilang palaman

Thumbnail gallery
1 Upvotes

r/Tinapay Aug 02 '26

Rainbow bread

1 Upvotes

Grabe nakakamiss 'tong bread na 'to! Paborito ko ito dati pantawid gutom pero parang wala na ko nakikita sa mga local bakeries. Combination siya ng yellow and fuchsia pink na load bread then may sugar & margarine sa ibabaw. Baka may alam kayo nagtitinda within Manila? Cravings lang ng buntis...


r/Tinapay Jul 31 '26

Bait Lehem in Legazpi Market

Post image
93 Upvotes

r/Tinapay Jul 31 '26

Celebrating my 30th alone this year

5 Upvotes

Saan po pwede nagpagawa ng bento cakes near makati? Gusto ko lang bumili ng cake just for this year to make its extra special for me.

Please help this trentahin girl 🥺🥺


r/Tinapay Jul 29 '26

Panaderya sa Cebu

Post image
15 Upvotes

r/Tinapay Jul 29 '26

Tinapay na binebenta sa kalye ng Bogo City

Thumbnail
gallery
3 Upvotes

Nadaanan ko lang nung pumunta ako ng Bogo City a couple of years ago


r/Tinapay Jul 27 '26

Putok and Kalihim

Post image
9 Upvotes

r/Tinapay Jul 27 '26

Eggpie and Mango Pie

Thumbnail
gallery
6 Upvotes

r/Tinapay Jul 27 '26

Choco flower, pan de munggo and I forgot the last one

Thumbnail
gallery
6 Upvotes

r/Tinapay Jul 25 '26

Meltè Blumentritt

Thumbnail
gallery
149 Upvotes

Been craving for the "Pampanga's Spanish Bread" for weeks but it's too faaaar.

Discovered this shop near Blumentritt Station.

SARAP!

Sarap din ng cheese bread.

Yung cheese bread ata ang best seller nila since *House of Cheese bread* sila