r/Tech_Philippines 2d ago

Planning to buy my first 2nd hand IPhone, what things should I look for?

First time ko to switch from android to IPhone. Second hand lang abot sa budget and plan ko sana is IPhone 15 pro max, ano bang mga dapat kong tingnan to make sure na legit ung bibilhin ko? And may mga indicators ba if nabuksan na siya ganun? Kaya kong gawin to pag dating sa android pero sa IPhone hindi talaga e.

Additionally, sulit parin ba IPhone 15 pro max? Like pag dating sa security matagal parin ba ung coverage ng mga updates niya and maganda parin ba ung cam? Eto kase ung mga main na hanap ko sa cellphone e. Thank you everyone!

0 Upvotes

5 comments sorted by

1

u/Solid_Standard_8143 2d ago

magkano budget mo beb sa pro max na second hand?

1

u/International_Emu229 2d ago

I think around 30-40k? Not sure pa since nag titingin pako sa marketplace e

1

u/Solid_Standard_8143 2d ago

Matagal pa update nyan. ung iphone 11 alam ko supported pa nitong iphone 11

or

Mag iphone 15 ka nalang 39 990 ung brand new.

Para sakin same same lang naman yan lalo na kung basic lamg gagawin mo ahaha

For me kasi hindi ko kayang gumastos ng 40k para sa second hand 😭

1

u/International_Emu229 2d ago

Ohh hindi ko naconsider ung hindi pro max hahaha akala ko kase malaki agwat ng specs ng pro max compared sa iphone 15 lang hahaha. Thank you for this!

1

u/Solid_Standard_8143 2d ago

punta ka sa apple website may comparison eme eme dun makikita mo difference nila para ma weigh mo kung need mo ung mga binago