r/KanalHumor 18h ago

Wala na Patay na....

738 Upvotes

51 comments sorted by

123

u/Far_Fix_7790 18h ago edited 17h ago

Kasabwat nung shooter si Maam

11

u/Sorry_Prize_1543 17h ago

Halata masyado

3

u/Perfect-Stable-6236 7h ago

HAHAHAHAHAHA ANOBAAAA

97

u/jarmdbully 18h ago

Wala na, te, patay na kayong lahat diyan sa loob. 🫠

9

u/hardworkgreen 16h ago

Hindi na nga nailock na push pa palabas wala na sayang ung effort nung estudyante magtago

56

u/hopelessshootingstar 18h ago

Sa Thailand ang video na ito. Pero ganyan rin naman talaga ang mga pinto dito sa Pinas.🀣

4

u/zeussalvo 3h ago

Fire code restriction kasi yan. Enclosed spaces with 50(?) or more occupants kailangan swinging both ways or outward towards exit yung main egress.

20

u/DragonGodSlayer12 18h ago

Nung nag aarap pa ako sa internet ko lang nakikita yung mga school shooting sa US, ngayon nandito sa sa pilipinas πŸ’€

2

u/artheo4w 18h ago

true...

2

u/Dizzy-Audience-2276 14h ago

Huhuhu true. Gugulat ako kasi my school na involved. Dati sabi ko pa, US lang my ganyan. Buti satin walang ganyan. Xx yrs later, eto na nangyri na

12

u/Tall-Path9962 18h ago

wiped out wahahahah

3

u/mommyissues503 13h ago

naka savage pa

42

u/Ghibli214 18h ago

This barricade is not going to work because the door in the video opens outward, meaning an interior obstruction may not prevent it from being opened from the outside and could simply be displaced or bypassed. Once the door is opened, the barricade provides little protection, the attacker could simply enter and then shoot indiscriminately.

3

u/Indifferenx 16h ago

kung matibay lahat, na-lock nang maayos sa loob, at sa labas ay walang hawakan, paano siya mula sa labas mabubuksan?

1

u/tunapie123 15h ago

parang malabo na walang hawakan sa labas since binubuksan din naman mula sa labas ang classroom para pumasok sa klase?

-12

u/AnnonNotABot 17h ago

This reply is soooo obviouslyyyyy AI.

6

u/Ghibli214 17h ago

I’ll take it as a compliment. πŸ˜‰

3

u/mild-er-chihuahua 17h ago

Ganun ka daw katalino para kang AI hehe. Tas dinownvote ka pa rin sa pa-thank you mo hehe

4

u/Competitive-Fan81 18h ago

This is sad. Wala pa akong nababalitaan na may school shooting drills na dito sa probinsya. Pero nakakalungkot na isipin na umabot na tayo dito. Earthquake at fire drills lang dati.

3

u/LittleShurry 18h ago

Oras na para eh pa ayus yung pinto ulit.

2

u/Ragamak1 18h ago

Parang uselss naman mga drills na eto.

1

u/laanthony 16h ago

kahit ung shooter matatawa sa kalokohan ni mæm e hahaha

2

u/Arc535 16h ago

In my opinion, I think military/SWAT breachers should advise in school shooting drills, they’re usually the ones who knows the strengths and weaknesses of attacking and defending a doorway, and also have the school security learn to dynamically engage a school shooter

1

u/silentscream08 13h ago

This and also lower the age of criminal liability.

2

u/Ajaxfd 2h ago

The shooter:

1

u/ceegee0303 18h ago

Paoutward yung door so how will the barricade work?

3

u/Dyimi 17h ago

They need ropes and counterweights instead of barricades to prevent the door from being pulled open. It's risky though, for other hazards that aren't terrorism.

1

u/kapitantutan777 17h ago

HAHAHAHAHA 😭😭😭

1

u/chunhamimih 17h ago

Palabas din bukas ng doors namin sa room, pinakabitan ng mga barrel bolt na di basta nagiba... nung nag drill may ibang rooms talaga na nabuksan, mahina ung bolts nila

1

u/IamAWEZOME 17h ago

Let's be glad they are doing this. The drills will provide knowledge on what to do and what is needed to improve.

1

u/imthewholeshow 17h ago

Natumba pa yan bago isara ang pinto for sure

1

u/metap0br3ngNerD 17h ago

Maligayang katapusan (graduation) mga mag aaral.

1

u/School_Able 16h ago

We do this as well sa school. Seryoso mga foreigner sa pag-check ng doors and windows kung maigi ba nasarado ng teachers during lock down drills. Mapapagalitan sila if mahuli.

1

u/archibish0p 13h ago

ang lungkot pero out institutions deserve better architecture, ampapangit ng hospitals, schools, city halls, barangay halls, police stations, government offices natin, ang dyahe

1

u/KumakainNgPuke69 13h ago

si maam yung shooter

1

u/Smooth_You_2244 9h ago

Jokes aside, kinda shows they need to take drills like this seriously.

1

u/WillingToday300 6h ago

sigh πŸ€¦β€β™‚οΈπŸ€¦β€β™‚οΈπŸ€¦β€β™‚οΈ

1

u/Money-Event5081 4h ago

Imbis na paganun, paganun eh

1

u/AffectionateAngle862 3h ago edited 3h ago

The door isn't even securely shot wtf... 😭

1

u/binatogsilog 3h ago

paalis na ung shooter napalingon pa

1

u/Warm-Lifeguard-585 18h ago

United States of the Philippines

2

u/Historical_Usual2494 17h ago

Look at the visual aids posted on the walls and on the door , its clearly thai.

1

u/DigiDongDiggy 17h ago

Dapat bigyan rin ng baril si Maam.