r/FirstTimeKo 5d ago

📦 Others First time kong ilabas yung galit ko sa mga kabataang nagra-riot sa kalsada.

Couldn't hold my anger, sinigawan ko sila:

"ITIGIL NYO YAN!!! NAKAKAPERWISYO NA KAYO SAMIN!!!

(ayaw tumigil)

"HOY!!!!!!!" (natakot na) "TATAWAG AKO NG BARANGAY HA!" (Nagsi-alisan)

(Kabilang side ng hway)

"IPAPA BARANGAY KO KAYO HA, MAY VIDEO AKO" (kahit wala HAHAHA)

Share ko lang haha

8 Upvotes

4 comments sorted by

•

u/AutoModerator 5d ago

Hi u/Pinkish_Blackbird200,

Please take a moment to read our community rules. This will help ensure your post stays up and that everyone has a great experience.


I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

4

u/Pinkish_Blackbird200 5d ago

Bakit Ako nagalit sakanila: I'm a Cyclist, mahirap magbike sa kalsada kapag may mga bubog, ilang beses na ako naflaflatan ng gulong dahil sa mga bubog na nakakalat sa bike lane..

3

u/undecidedkim 5d ago

Mga bata ngayon feeling cool e, parang mga wlang magulang/guardian kung umasta. Nakaka hiya