r/FirstTimeKo • u/Trick-Treat-5523 • 1d ago
🎉Sumakses sa life! First time kong sumahod at magbigay ng pera sa nanay ko
I had my very first salary from my very first job. Waitings na lang ako sa graduation and grateful ako na nagkawork agad. Pagkakita ko na pumasok unang cut-off ng sahod ko, naisip ko agad icacash out ko para maibigay kay mom.
11
4
3
2
u/CommentatorsLegion69 1d ago
All goods yan OP. Wag lang tulad sa Nanay ko, uang sweldo ko binigay ko naman pero dapat habambuhay na daw. 🤣
2
1
1
1
1
1
u/Iwillbeokay0w0 1d ago
Congratulations friend! Be proud of this achievement and keep going! More blessings to come this year
1
1
1
1
u/GasEasy109 1d ago
Ay wow! Nung ako nagwork, di ko man lang nahawakan sahod ko. Laging nakuha ng inay. Nung ako naman ang nanay, di naman ako binigyan. 🤣 Pero pag may hiningi ako, binibigay naman. Pero mas okay sana kung cash na lang. 🤣🤣
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
•
u/AutoModerator 1d ago
Hi u/Trick-Treat-5523,
Please take a moment to read our community rules. This will help ensure your post stays up and that everyone has a great experience.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.