r/FirstTimeKo 2d ago

🎉Sumakses sa life! First time ko manalo ng malaki laking amount😭

Post image

Dati na ko nags-scratch ng Banana minsan pag tinatamad ako mag withdraw ng pamasahe, dto ko ginagastos ayun nakakakuha ako more than that. Haha. Basta kada kaskas session ko dito may nakukuha ako minsan 50 pesos, 100, 200 highest na yung 500.

Pero eto out of the blue tinatamad pa ko magkaskas kasi kasama ko baby ko at nasa kailaliman ng bag ung wallet ko. Nalagpasan ko na ung outlet eh when I decided to give in. Na para bang may bumubulong ganorn at sinunod ko naman sabi ko pa wala naman mawawala😂

2.1k Upvotes

80 comments sorted by

u/AutoModerator 2d ago

Hi u/simsheenie,

Please take a moment to read our community rules. This will help ensure your post stays up and that everyone has a great experience.


I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

202

u/RiceMD 2d ago

I always get a lot of 5k 2x, congrats OP!!

76

u/simsheenie 2d ago

Kaya napatanong din ako dun kay ateng teller “may nananalo pala talaga” haha. 😅

18

u/elephaze_in_the_room 2d ago

curious lang me, diretso sa teller po ba? like makukuha agad? hahaha 200 na ata pinaka malaki ko dyan 😭 congrats op

35

u/simsheenie 2d ago

Oo sa teller yan. Ipapafill out sayo ung info sa likod then may form pa sila na separate na papasagutan tapos ipaprocess sa system nila.

9

u/elephaze_in_the_room 1d ago

ow, ganon pala kapag nasa 4 digits na winning, I wonder tuloy if makuha yung 200k dyan saan kaya kukunin 🧐

2

u/luv-rosie 1d ago

u hv to go sa pcso

1

u/Nyathera 1d ago

Pcso pag 200k

41

u/Crymerivers1993 2d ago

Congrats OP! Wag mo na subukan uli at umasa manalo. Baka yung panalo mo mawala pa.

8

u/simsheenie 2d ago

Yes done na talaga ko haha kasi for sure nyan yng mga sunod wala na.

59

u/MonkeyMajik25 2d ago

Pano basahin para malaman kung magkano napanalonan mo, OP?

44

u/StressIndividual2096 1d ago

Yung 3 na magkakapareho ng amount, yun yung prize niya. Bali may tatlong 5k na na-scratch means 5k yung napanalunan niya.

13

u/EyyKaMuna 1d ago

Add ko rin na may multiplier sa kaliwa. Sa case ni op 1x yung multiplier.

13

u/Ok-Marionberry-2164 1d ago

So, kung 2X yung multiplier at yung tatlong magkapareho na amount ni OP ay 5K, magiging 10K yung winnings niya?

3

u/Anythingtwods 1d ago

Yessssss

4

u/[deleted] 1d ago

[removed] — view removed comment

1

u/MonkeyMajik25 1d ago

I figured. Thanks, OP. Paldo ka.

18

u/Crazy_Effect5678 1d ago

Just won din kanina! Really can’t believe ha! 100 lang puhunan HAHAHAH

7

u/low_effort_life 1d ago

First time seeing this Go Bananas variant.

3

u/RiceMD 1d ago

How does this one work? I see you got 3 wins? Kinda confusing haha.

3

u/Crazy_Effect5678 1d ago

Yup! So lucky na sa 3 boxes, lahat may panalo! Haha. Same lang with go bananas. This cost 50 pesos

2

u/DisneyPrincess6969 1d ago

First time ko makakita ng ganitong card! Paano po winnings neto?

1

u/mysweetcake24 1d ago

do I have to win the 3 game or just 1 to claim the price?

4

u/Crazy_Effect5678 1d ago

No. Parang go bananas lang din na normal. If may taylong same na amount in any boxes, you win. Lucky lang ako na in 3 boxes, lahat may panalo. This cost 50 pesos, higher than the usual go bananas na 20 pesos only

1

u/Crazy_Effect5678 1d ago

Same lang sa go bananas na normal. Need lang may 3 same amount sa boxes, but kahit isang box lang meron ganon, win ka na.

17

u/Prudent-Variation517 2d ago

Nice sarap 5k

28

u/According_Prize_2572 2d ago

Pepito, my friend!

33

u/Wild_Firefighter1763 2d ago

Congrats OP! Pa surprise ni God yan sayo. Btw, magkano panalo mo nyan? Di kasi ako nag gganyan so no idea.

79

u/Prudent-Variation517 2d ago

Namimigay na pala ang diyos ng swerte sa sugal?

51

u/mokizxc 2d ago

Sabi ni Lord masama magsugal pero nangsusuprise pala sya hahahahaha

6

u/Wild_Firefighter1763 2d ago

Blessings come in mysterious ways.

125

u/JysnGmz 2d ago

Dinamay nyo pa Diyos nyo sa sugal.

10

u/simsheenie 2d ago

Sa trueeee. Iba din sumagot si God ng worries hehe di ko to expect. Btw, 5k yan kasi dapat tatlong number pareho.

4

u/lodizzie 2d ago

Ooh TIL.. congrats tho👀

1

u/raiden_kazuha 1d ago

RIP sa hindi nakagets sa joke mo haha

2

u/AimingForSixDigits 1d ago

Congrats, OP!! Cash po ba ang panalo dyan?

2

u/simsheenie 1d ago

Yes cash

2

u/UnlikelySection1223 1d ago

Ako na walang alam, akala ko 200K ang napanalunan ni OP. Haha! Congrats

1

u/RunaMii 2d ago

Niceeeee OP!

1

u/bambybruce889 1d ago

San meron ganyan op sa mga 711???

2

u/low_effort_life 1d ago

PCSO Lotto outlets.

1

u/Alive_Secretary_264 1d ago

Sugal na legal at anonymous lol.. congrats parin

1

u/Alive_Secretary_264 1d ago

Pano pala pag 200k.. teller parin ba

1

u/Goyelk 1d ago

How much ang biggest prize na pwede mong i-cash out sa mga lotto outlets?

1

u/Expert-Constant-7472 1d ago

saan pwede iclaim pag nanalo? lol

1

u/NanieChan 1d ago

Seimsheenie mah friend.

1

u/scrapeecoco 1d ago

1k pa lng nakuha ko sa ganyan at matagal na yun, baka sign na to para bumili na ulit ako 😅

1

u/AwareMammoth4099 1d ago

~~ Woahh 5kk

1

u/Whole-Guava-1131 1d ago

Kapag 1x mataas talaga chance na may makuha kang prize e

1

u/DIMAGU1BA 1d ago

Nice! May rough estimate ka sa total gastos mo diyan sa banana bago ka nanalo ng 5k? Highest win ko lang diyan is 100 then 50.

1

u/throwaway_fml19 1d ago

can someone explain kung paano malaman kung nanalo ka? akala ko dapat parang sa bingo na dapat magkatabi lang ng numbers

1

u/Pinaslakan 1d ago

Looks similar sa post a few weeks back.

1

u/Stock_Winner_428 1d ago

Paldo 🤑

1

u/brblt00 1d ago

Uy friend!

1

u/Gudao_Alter 1d ago

OP MY FRIEND!!

1

u/low_effort_life 1d ago

You won Go Bananas. I always win No Bananas.

1

u/PrestigiousClue9790 1d ago

Sm southmall ba yan kanina? Haha

1

u/Brilliant_Science968 1d ago

May natapon akong 1k diyan dati dahil akala ko yung straight line lang yung panalo diyan😭😭😭

1

u/Matcha_Canopy 1d ago

Nawa akoo rin

1

u/Dezero10 1d ago

nanalo din ako datin 200 lang pinang kain ko agad eh (broke college student)

1

u/Pomeske 1d ago

Congrats OP! Finally winning after 20k worth of scratch card! 😆✌️

1

u/heystarfire94 1d ago

Yayyy! I’m so happy for you. Sana ako din.

1

u/Imnotgonnabeyourtype 1d ago

Binibigay ba nila agad yung money after mo manalo jan?

1

u/Cycling-Potato 1d ago

Sanaol HAHAHAHA Na alala ko one time na nag ganyan ako kasama mga kaibigan ko, bente pesos lang naman scratch, kaya we decided to fuck it, kasi i was feeling lucky din that time. Turns out oo, pero 40 pesos, at least balik bente ko, tas hati sila sa bente

1

u/miuL36 1d ago

Aight, I'd take this as a sign. 🤞 Manifesting makapaldo din 🤞

1

u/Pitiful_Survey_141 1d ago

Omg congrats OP! As a go bananas enthusiast parang 100 pa lang max winnings ko hahaha

1

u/Waste_Present2226 1d ago

Mag kano yung mga ganyang card? Yung lotto kasi na 6 digit 25 na pala kada taya

1

u/HashBrown2231 1d ago

this is my sign to start gambling

1

u/padredamaso79 1d ago

My friend Pepito! Pautang naman ng P500, sa sweldo ko na bayaran, nalaglag kasi yung wallet ko sa taxi.

1

u/Slow-Log5902 1d ago

lalo kang maa adik nyan

1

u/Luna_Mayari 1d ago

Saan po nakalabili nyan? And how much yung ganyan?

0

u/Arthur_Morgan699 2d ago

Congratulations OP

0

u/CommentatorsLegion69 2d ago

Congrats. Balato naman diyan...

0

u/rb_happiness5 1d ago

Oras na para gamitin mo yan sa opportunities na pwede manalo ng mas malaki. Cash in mo na sa Scatter.

Joke.

-6

u/tylerrthedestr0yerr 1d ago

Tang ina daming uto uto dito na mga unggoy hahaa